ครอบครัวขอบคุณทุกกำลังใจ สูญเสีย'สุเทพ วงโฮป'เจ้าของเพลง'กำลังใจ'

16 พฤษภาคม 2566, 08:08น.


          หลังจากวงการบันเทิงและวงการเพลง สูญเสีย  สุเทพ ถวัลย์วิวัฒนกุล หรือ สุเทพ วงโฮป เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก เจ้าของเพลงที่เป็นตำนานหลายเพลง โดยเฉพาะเพลงกำลังใจ Facebook Suthep Hope รายงานความคืบหน้าว่า



          “ครอบครัวขอเรียนมายังทุกท่านให้ทราบ สำหรับพิธีศพ จัดที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. 66 เวลาประมาน 18.00 น. ศาลา 6 ไม่มีรดน้ำศพค่ะ ตั้งสวด 5 วัน คืนสุดท้ายคือวันที่ 20 พ.ค.66 ไม่มีพิธีเผา งดรับพวงหรีด ขอโทษอีกครั้งที่ไม่ได้รับโทรศัพท์ รวมถึงที่ไม่ได้ตอบข้อความอันมหาศาลจากมิตรสหายทุกคน ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ส่งมาให้ครอบครัวเราค่ะ.. ลูกโซ่ ลูกศร”



          Facebook ดาราภาพยนตร์ รายงานว่า เป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงและวงการเพลงเพื่อชีวิตอีกครั้ง กับการจากไปของศิลปินเพลงเพื่อชีวิตยุคแรกสุด พี่สุเทพ วงโฮป หรือ สุเทพ ถวัลย์วิวัฒนกุล



          โฮปแฟมิลี่ เป็นวงดนตรีเพื่อชีวิต ก่อตั้งขึ้นภายหลังเหตุการณ์ทางการเมือง 14 ตุลาคม 2516 โดยสองสามีภรรยา “สุเทพ” และ “บุษปรัชต์” ถวัลย์วิวัฒนกุล และน้องชายคนเล็กของบุษปรัชต์ ซึ่งป่วยเป็นโปลิโอ มีแนวคิดใช้บทเพลงเป็นสื่อสร้างความดีและสร้างประโยชน์แก่สังคม โดยในยุคเริ่มแรกใช้ชื่อว่า วงโฮป (Hope) ที่สื่อถึงทั้งความหวังที่อยากจะเห็นอาชีพนักดนตรีเป็นที่ยอมรับของสังคม และความหวังที่อยากจะเห็นสังคมดีขึ้น



          ต่อมาวงโฮป (Hope) เปลี่ยนชื่อมาเป็น วง Hope family จนได้รับความนิยมจากผู้ฟังมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้วงดนตรีโฮป แฟมิลี่ ยังได้ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดทำโครงการ ค่ายเยาวชนดนตรี  ซึ่งใช้ดนตรีเป็นสื่อกระตุ้นจิตสำนึก สร้างสรรค์ความดีผ่านบทเพลง โดยจัดทำเป็นโครงการสัญจรไปตามโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศ



 



#สุเทพวงโฮป



CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ Facebook Suthep Hope,ดาราภาพยนตร์

ข่าวทั้งหมด

X