รทสช.เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ส่วน พท.ต้อนรับ 'สมศักดิ์-สุริยะ'กลับพรรค

23 มีนาคม 2566, 14:37น.


          ความเคลื่อนไหวทางการเมืองเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้ง ส.ส.ปี 66 วันนี้ (23 มี.ค.66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค,นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค ร่วมเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรค นำโดย ม.ล.ชโยทิต กฤดากร เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ , นายชวิน อรรถกระวีสุนทร , นายวิท วรรณไกรโรจน์  และ นายวินท์ สุธีรชัย    



          นอกจากนี้ ยังเปิดตัวที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจ ทำหน้าที่คอยดูแลให้คำแนะนำด้านนโยบายเศรษฐกิจสำคัญที่เกี่ยวข้องกับปากท้องของประชาชน  นำโดย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษานโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจมหภาค นโยบายการคลัง , นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ดูแลการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน , นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคม ดูแลกลุ่มคนเปราะบางและผู้สูงวัย, นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลนโยบายภาคเกษตร, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ดูแลนโยบายด้านแรงงาน  และ  พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ดูแลด้านคุณภาพชีวิตและสุขภาพของคนไทย



      



          ด้านพรรคเพื่อไทย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค ร่วมกันต้อนรับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รวมทั้งนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ภรรยานายสมศักดิ์ เพื่อเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย 



          โดย นพ.ชลน่าน ระบุว่า ทั้งนายสมศักดิ์และนายสุริยะ เคยเป็นคนที่ร่วมทำงานกับพรรคมาตั้งแต่สมัยเป็นพรรคไทยรักไทย  โดยนายสุริยะเคยเป็นเลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์และนางอนงค์วรรณก็เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหลายกระทรวง  แต่ด้วยมิติทางการเมืองที่ผันผวน ทำให้ต้องไปทำงานการเมืองกับพรรคอื่น ประชาชนรู้ซึ้งได้ว่าท่านต้องดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเช่นนั้นเพื่อรักษาสภาพ ไม่เช่นนั้นจะไม่มีทั้งสามท่านบนเวทีวันนี้  และในอนาคตข้างหน้าหวังว่าจะไม่มีมิติทางการเมืองที่บีบคั้นเช่นนี้เกิดขึ้นอีก



          ขณะที่ นายสมศักดิ์และนายสุริยะ กล่าวขอบคุณผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ที่เปิดโอกาสให้พวกตนได้กลับมาทำงานร่วมกับพรรคอีกครั้ง  และยืนยันว่า หลังจากนี้จะไม่เปลี่ยนขั้วการเมืองอีกแน่นอน จะตั้งใจทำงานเต็มที่เพื่อให้ได้ ส.ส.มากที่สุด



   



          ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.66) ได้ข้อสรุปทั้งตัวผู้สมัครส.ส.แบบแบ่งเขต 400 เขต และการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คนแล้ว โดยผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคพลังประชารัฐ คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค  , ลำดับที่ 2 คือ นายสันติ  พร้อมพัฒน์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค,ลำดับที่ 3 นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค,ลำดับที่ 4 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค  , ลำดับที่ 5 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ,ลำดับที่ 6 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์,ลำดับที่ 7 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก  



          ส่วนแกนนำคนสำคัญ อย่างเช่น  นายอุตตม สาวนายน อยู่ในลำดับที่ 10,นายสกลธี ภัททิยกุล ลำดับที่ 11,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ลำดับที่ 12,นายอภิชัย เตชะอุบล ลำดับที่ 13 เป็นต้น





 



#พรรครวมไทยสร้างชาติ



#พรรคเพื่อไทย



#พรรคพลังประชารัฐ



#เลือกตั้งสสปี66

ข่าวทั้งหมด

X