รัสเซียโจมตียูเครนรอบใหม่ทั่วประเทศ ทั้งโดรนและขีปนาวุธ มีคนตาย อาคารบ้านเรือนเสียหาย

22 มีนาคม 2566, 18:27น.


       บีบีซีรายงานอ้างหน่วยกู้ภัยยูเครนว่า กองทัพรัสเซียโจมตีรอบใหม่ในหลายเมืองทั่วประเทศยูเครนเมื่อเช้ามืดของวันนี้ รวมถึงการโจมตีด้วยโดรนไปที่อาคารพักอาศัยแห่งหนึ่งในเมืองรจิสชีฟ (Rzhyshchiv)ชานกรุงเคียฟ มีคนเสียชีวิต 4 ราย มีผู้บาดเจ็บหลายคน รวมถึงเด็กอายุ 11 ปีหนึ่งคน หลังคาของอาคารพักอาศัย 2 แห่งได้รับความเสียหาย อาคารเรียนสูง 3 ชั้นแห่งหนึ่งเสียหายด้วย ขณะเดียวกันชาวบ้านในเมืองเซวัสโตปอล เปิดเผยว่า พวกเขาได้ยินเสียงระเบิดหลายครั้งเช่นกัน มีสัญญาณเตือนภัยหลายชั่วโมง แจ้งให้ประชาชนหลบอยู่ในหลุมหลบภัย



        ที่อ่าวไครเมีย ซึ่งถูกรัสเซียผนวกเป็นอาณาเขตส่วนหนึ่ง นายมิคาอิล ราซโวซาเยฟ ผู้ว่าการแคว้นไครเมีย ระบุว่า รัสเซียสามารถยิงสกัดโดรน 3 ลำจากยูเครน ขณะมุ่งหน้าโจมตีกองเรือรบรัสเซียประจำทะเลดำ เพิ่มเติมว่า เรือรบรัสเซียไม่ได้รับความเสียหาย



      ที่เมืองอื่นๆ นายอันดรีย์ เยอร์มัค หัวหน้าคณะทำงานของประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกีของยูเครน ระบุว่า มีคนบาดเจ็บ 3 คน หลังรัสเซียยิงขีปนาวุธโจมตีอาคารพักอาศัยสูง 3 ชั้นแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณโบสถ์คริสต์ในเมืองโอเดสซา นอกจากนี้ รัสเซียใช้โดรนหลายลำโจมตีเมืองซิทโตเมียร์ ไม่มีรายงานเรื่องการบาดเจ็บ หรือความเสียหายต่อทรัพย์สิน



       ด้านกองทัพยูเครน ระบุว่า ยูเครนยิงสกัดโดรน 16 ลำจากโดรนที่รัสเซียโจมตีท้องที่ต่างๆของยูเครน 21 ลำในวันนี้ ก่อนหน้านี้ ยูเครนแถลงเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ยอมรับว่า กองทัพยูเครนโจมตีขีปนาวุธรัสเซียเสียหายหลายลำ ขณะลำเลียงขีปนาวุธทางรถไฟที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่งในเมืองจันคอย (Dzhankoi)ทางตอนเหนือของอ่าวไครเมีย เพื่อนำไปมอบให้กองเรือรัสเซียประจำทะเลดำ



        ด้านประธานาธิบดีเซเลนสกีของยูเครน ระบุว่า รัสเซียโจมตียูเครนด้วยโดรนกว่า 20 ลูก ทั้งระดมโจมตีด้วยขีปนาวุธ และปืนใหญ่อีกหลายนัดในวันนี้ กล่าวถึงการที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนเสร็จสิ้นภารกิจการเยือนรัสเซีย และเดินทางกลับประเทศจีนเมื่อเช้ามืดของวันนี้ ระบุว่า ทุกครั้งที่ผู้นำโลกบางคนมาเยือนรัสเซีย เพื่อต้องการได้ยินคำว่า สันติภาพจากผู้นำรัสเซีย ผู้นำรัสเซียจะมีคำสั่งให้โจมตียูเครนรอบใหม่ทุกครั้ง



#รัสเซีย



#โจมตียูเครนรอบใหม่

ข่าวทั้งหมด

X