ประชาธิปัตย์แถลงนโยบาย กทม. ขณะที่ชาติไทยพัฒนาลุยเจาะพื้นที่ภาคอีสาน

22 มีนาคม 2566, 12:46น.


           วันนี้ (22 มี.ค.66) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. , น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง  , พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พร้อมทีมผู้สมัคร ส.ส. กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมแถลงเปิดตัวนโยบายกรุงเทพมหานคร  “Policy Exhibition” สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติเท่าเทียม เพื่อขับเคลื่อนแก้ปัญหาในกรุงเทพมหานคร เช่น ผลักดันกฎหมายอากาศเพื่อแก้ไขปัญหา PM 2.5  , สนับสนุนการเดินทางโดยขนส่งสาธารณะ , นโยบายแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ราบลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งหมด , สนับสนุนด้านการศึกษาและสาธารณสุข , เพิ่มโทษคดียาเสพติด และแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชันด้วยการเพิ่มโทษสูงสุด ประหารชีวิต  



         ส่วนในด้านพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ กทม. จะเพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนอย่างเท่าเทียม ช่วยเหลือประชาชนในการค้าขาย   สร้างรายได้ สร้างเมืองแห่งโอกาสอย่างเท่าเทียม เป็นต้น



 



          ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า  ในวันที่ 24-27 มี.ค.นี้ จะลงพื้นที่หาเสียงในภาคอีสาน เริ่มด้วยการเปิดเวทีปราศรัยที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ต่อด้วยร้อยเอ็ด และยโสธร ซึ่งทางพรรคคาดหวังว่า จะได้ ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานเพิ่มขึ้น จากการเลือกตั้งครั้งก่อนที่ได้ ส.ส.เขตมา 6 คน  ขณะที่การจัดทำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคชาติไทยพัฒนานั้น ได้ครบ 100 รายชื่อแล้ว แต่การจัดลำดับต้องพิจารณาอีกครั้ง  ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ก็คาดหวังว่าจะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่ง  นอกจากนี้ได้กำชับผู้บริหารของพรรคทุกคน ให้ระมัดระวัง งดการร่วมงานเลี้ยงหรืองานรื่นเริงต่างๆ การขึ้นเวทีก็ให้ระวังอย่าพูดในเชิงหาเสียง





          ก่อนหน้านี้ พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรค นำทีมโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคและประธานทีมเศรษฐกิจ  ส่วนบุคคลสำคัญที่มาร่วมทีมเศรษฐกิจ ได้แก่  ดร.ชาติชาย  พยุหนาวีชัย ผู้ดูแลด้านเศรษฐกิจ พรรคชาติไทยพัฒนา อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน  , ศ.ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค , ผศ.ดร.สันติ กีระนันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ,  ดร.อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค , ดร.ปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรคฯ ,  นายอมรฤทธิ์ จันทร์ประสิทธิ์ อดีตรองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน , นายกัมปนาท  วงศ์หงษ์กุล ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชน  , นายธนพล  สิริประภาวรรณ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชน  



#พรรคประชาธิปัตย์



#พรรคชาติไทยพัฒนา



#เลือกตั้งสสปี66

ข่าวทั้งหมด

X