พรรคก้าวไกลเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ 7 คน ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวทีมเศรษฐกิจพรุ่งนี้

22 มีนาคม 2566, 12:01น.


          เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา (22 มี.ค.66)  น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล  ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ   แถลงเปิดตัวแกนนำหลักทีมเศรษฐกิจของพรรค ทั้ง 7 คน  ได้แก่   



1.น.ส.ศิริกัญญา หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ   ซึ่งเคยเป็น ผอ.ฝ่ายนโยบาย พรรคอนาคตใหม่ ประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร



2.นายวีระยุทธ กาญจน์ชูฉัตร รองศาสตราจารย์จาก National Graduate Institute for Policy Studies (GRIPS) มหาวิทยาลัยด้านนโยบายสาธารณะแห่งกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  ผู้เขียนหนังสือ “เศรษฐกิจสามสี : เศรษฐกิจแห่งอนาคต”  



3.นายสิทธิพล วิบูลย์ธนากุล  กรรมการบริษัทเอกชนสินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ไทย Moshi Moshi  เป็นผู้พิพากษาสมทบในศาลทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศ   



4.นายวรภพ วิริยะโรจน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หนึ่งในแกนนำพรรคด้านเศรษฐกิจ  



5.นายอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล นักวิชาการด้านเศรษฐกิจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล   



6.นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีทางการเงิน และนักยุทธศาสตร์ด้านข้อมูล   



7.นายเดชรัต สุขกำเนิด ผอ.ศูนย์นโยบายเพื่ออนาคต (Think Forward Center) ของพรรคก้าวไกล อดีตอาจารย์ ม.เกษตรศาสตร์  



          น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ทีมเศรษฐกิจทั้ง 7 คน  ถือว่าเป็นส่วนผสมลงตัว ทั้งในด้านวัยวุฒิ คุณวุฒิ   ซึ่งยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจของพรรคก้าวไกล  คือ ให้เศรษฐกิจไทยเติบโตแบบเป็นธรรม   เป้าหมายมี 3 ส่วน คือ วางรากฐานชีวิตคนไทยให้มั่นคง สร้างกติกาการแข่งขันที่เป็นธรรม และพาธุรกิจไทยไปบุกตลาดโลก 



          โดยทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล จะนำเสนอในประเด็น 7 วาระเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย คือ Made with Thailand เปิดโอกาส เปิดตลาด SME ทลายทุนผูกขาดลดค่าครองชีพ Unlock เศรษฐกิจสร้างสรรค์ แปลงข้อมูลเป็นขุมทรัพย์ หยุดแช่แข็งชนบทไทย และยกเครื่องภาครัฐ นำเศรษฐกิจไทยก้าวหน้า



           ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เตรียมจะเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรคในวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.66) เวลา 13.00 น. โดยมีรายงานว่า จะมีบุคคลสำคัญที่จะมาเปิดตัวเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรค เช่น  นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทยและหัวหน้าทีมปฏิบัติการเชิงรุกเพื่อดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศ



           ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า  ในวันที่ 25 มีนาคมนี้  ได้นัดหมายว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. มาอบรมและซักซ้อมแนวทางการหาเสียง โดยจะมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รวมถึงทีมการเมืองทีมเศรษฐกิจจะมาร่วมงานในวันเปิดตัวด้วย  หลังจากนั้น จะปล่อยแถวให้เดินหน้าหาเสียงกับประชาชนอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมเป็นต้นไป  รวมทั้งจัดเวทีปราศรัยใหญ่จะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันเลือกตั้งหมุนให้ครบทุกภาค  โดย พล.อ.ประยุทธ์และทีมผู้บริหารพรรคจะขึ้นเวทีพบปะประชาชนด้วย   



#พรรคก้าวไกล



#พรรครวมไทยสร้างชาติ



#เลือกตั้งสสปี66

ข่าวทั้งหมด

X