รถบัสทหารพลิกคว่ำตกข้างทางที่ จ.สุราษฎร์ธานี พลทหารเสียชีวิต1 นาย บาดเจ็บจำนวนมาก คนขับสารภาพหลับใน

22 มีนาคม 2566, 11:20น.


          เมื่อเวลา 06.40 น. (22 มี.ค.66) ศูนย์วิทยุ สภ.เขานิพันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุรถบัสของเจ้าหน้าที่ทหาร เสียหลักตกข้างทาง บริเวณถนนทางหลวงเอเชีย 41 ขาขึ้น (สุราษฎร์ธานี-ทุ่งสง) ต.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี  



          ในที่เกิดเหตุ พบรถบัสปรับอากาศแบบ 2 ชั้น ทะเบียน 34-1510 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพเสียหลักพลิกตะแคงด้านซ้าย ตกอยู่ในร่องกลางถนน ด้านหน้ารถชนกับตอม่อเสา CCTV จนพังยับเยิน หลังคารถยุบ มีผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นกำลังพลทหารจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยกันนำผู้บาดเจ็บที่อยู่ภายในรถออกมาและนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ พบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ พลทหารธีระศักดิ์ ถลาง อายุ 23 ปี



          จ.ส.อ.ณัฐ ทองตะโก ผู้ควบคุมกำลังพล ให้ข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า ทั้งหมดเป็นกำลังพลชั้นประทวน สังกัด ร.25 พัน 2 ค่ายรัตนรังสรรค์ กองพันทหารราบที่ 2 จ.ระนอง จำนวน 30 นาย กำลังเดินทางกลับฐาน จ.ระนอง หลังจากเสร็จจากการไปปฏิบัติหน้าที่ที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยทางหน่วยได้ว่าจ้างรถบัสโดยสารให้ขนส่งกำลังพล และเดินทางออกจากหน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางตรง จู่ ๆ รถเสียหลักพุ่งลงร่องกลางถนนและพลิกคว่ำหลายตลบ ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นพบในรถรวมผู้บาดเจ็บ 13 นาย เจ็บเล็กน้อย 8 นาย และเสียชีวิต 1 นาย



          หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายธนพัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี คนขับรถบัสไว้สอบสวน เบื้องต้นให้การว่า ขณะเกิดเหตุมีอาการหลับใน พนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนปากคำอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





#อุบัติเหตุรถบัสทหารพลิกคว่ำ



#สุราษฎร์ธานี 

ข่าวทั้งหมด

X