ชื่นชมสารวัตรตำรวจทางด่วน ช่วยเด็ก 7 ขวบ ขณะพ่อจะพาโดดสะพานแขวน

20 มีนาคม 2566, 10:20น.


           จากกรณีในโลกโชเชียลเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ชายคนหนึ่ง ได้จับเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาว ไว้เป็นตัวประกันเพื่อจะกระโดดสะพานพระราม 9 โดยมีตำรวจจราจรทางด่วนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เข้าเจรจา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะอาศัยจังหวะเหมาะ ดึงตัวเด็กหญิงออกมาอยู่ในที่ปลอดภัยได้สำเร็จ ก่อนจะควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้



          โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.05 น. วันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทางด่วน ได้รับแจ้งว่ามีประชาชนจะกระโดดสะพานพระราม9 (สะพานแขวน) จึงนำกำลังไปตรวจสอบ โดยมี พ.ต.ท.ชัชชัย ดีมงคล รหัส มหานคร 6 ซึ่งเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พร้อมกับ ด.ต.ทรงกิต ศิริวรรณ จ.7517 และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย  เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยใช้เวลาไม่นาน  จนชายผู้ก่อเหตุ เริ่มผ่อนคลาย  พ.ต.ท.ชัชชัย จึงอาศัยจังหวะเหมาะ เข้าประชิดตัวตามหลักยุทธวิธี  อุ้มเด็กหญิงออกมา คว้ามีดและควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุไว้ได้   



          จากการสอบถาม ทราบว่า ชายคนดังกล่าวทะเลาะกับภรรยา จนเกิดความเครียด จึงนั่งแท็กซี่มาถึงใต้สะพานพระราม 9 ก่อนจะบอกคนขับแท็กซี่ว่าจะอาเจียน ขอให้จอดรถ เมื่อลงจากรถแล้ว ก็พาลูกสาวเดินขึ้นมาบนสะพาน ใช้มีดจี้คอตัวเอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ผ่านมาเห็นเข้า จึงแจ้งตำรวจทางด่วน 1 มาระงับเหตุได้ทัน  



          หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พาสองพ่อลูกไปพักที่ศูนย์ควบคุมการจราจร ด่วน 1  ติดต่อเพื่อนสนิทของผู้ก่อเหตุ และประสาน สน.ราษฎร์บูรณะ รับตัวไปดำเนินการต่อไป



 



#โดดสะพาน



#สะพานพระราม9

ข่าวทั้งหมด

X