โครงกระดูกที่พบชายฝั่งทะเล อ.ปะทิว จ.ชุมพร ตรวจ DNA พบเป็นกำลังพลร.ล.สุโขทัยที่ยังสูญหาย

18 มีนาคม 2566, 19:09น.


        หลังพบโครงกระดูกมนุษย์บริเวณชายฝั่งทะเลบ้านหินกบ อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 ซึ่งกองทัพเรือได้ส่งตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ที่ นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อยืนยันว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือที่ยังสูญหาย จากกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปางหรือไม่ มีรายงานจาก ภรรยา พ.จ.อ.จิราวัฒน์ เจริญศิลป์ กำลังพลสังกัดนาวิกโยธิน หน่วยบังคับบัญชา แจ้งข้อมูลให้ทราบว่า โครงกระดูกดังกล่าวเป็นสามีของตัวเอง เนื่องจากโครงกระดูกอยู่ในช่วง อายุราว 40-50 ปี และจากการที่เจ้าหน้าที่ได้นำกระดูกไปปั่นดีเอ็นเอ เพื่อตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบกับน้องชาย ตรงกับดีเอ็นเอของน้องชาย พ.จ.อ.จิราวัฒน์ ถึง 2 ครั้ง



          ขั้นตอนหลังจากนี้ กองทัพเรือจะรอผลเป็นเอกสารอย่างเป็นทางการจากนิติเวชอีกครั้ง ก่อนที่จะแจ้งข่าวอย่างเป็นทางการ และจะนำร่างกลับไปทำพิธีอย่างสมเกียรติ

          ก่อนหน้านี้ พล.อ.สิทธิพร มุสิกะสิน รองปลัดกระทรวงฯ ทำการแทน ปลัดกระทรวงกลาโหม ลงนามในคำสั่งกระทรวงกลาโหม เรื่อง สันนิษฐานว่าข้าราชการ กห. ถึงแก่ความตายเพราะสูญหายในขณะปฏิบัติหน้าที่ราชการ

โดยสันนิษฐานว่า กำลังพลกองทัพเรือจำนวน 5 นาย ได้ถึงแก่ความตายแล้ว ได้แก่



1. พ.จ.อ.จิราวัฒน์ เจริญศิลป์ (สังกัด นย.)



2. จ.ท.โสภณ วงษ์สนิท (สังกัด กร.)



3. พลฯ อับดุลอาซิส มะแอ (สังกัด สอ.รฝ.)



4. พลฯ ชัยชนะ ช่างวาด (สังกัด กร.)



5. พลฯ ทวีศักดิ์ แซ่เขียว (สังกัด นย.)



       ด้าน พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ระบุว่า เหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 กองทัพเรือได้ระดมสรรพกำลังค้นหามาโดยตลอด มาจนถึงตอนนี้ กองทัพเรือ จึงได้ทำเรื่องเสนอกระทรวงกลาโหม เพื่อขออนุมัติให้บุคคลทั้ง 5 นาย เป็นบุคคลสูญหาย เพื่อให้ได้รับการเยียวยาตามสิทธิกำลังพลต่อไป



 



 



#เรือหลวงสุโขทัยอับปาง



แฟ้มภาพ



 



 

ข่าวทั้งหมด

X