เชียงใหม่เผชิญ พายุฤดูร้อน ฝน-ลูกเห็บ ตกหลายพื้นที่

18 มีนาคม 2566, 17:10น.


          บ่ายวันนี้ เกิดพายุฤดูร้อนในจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ลูกเห็บตกในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ บ้านดอยสุเทพ บ้านดอยปุย บ้านภูพิงค์ ต.สุเทพ  ฝนตก มีลูกเห็บตกส่งผลทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย รวมถึงพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย  ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. ยังมีฝนตกต่อเนื่องใน อ.เวียงชัย อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ที่ จ.เชียงใหม่ จ.ลำปาง 



          ในระยะนี้ หลายจังหวัดทางภาคเหนือ เผชิญกับพายุฤดูร้อน มีฝนตกหนัก และลูกเห็บ 



         นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการด่วนให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน เร่งรัดลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนโดยเร่งด่วน เบื้องต้นยังไม่มีการรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต



       



          ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงในพื้นที่ ตำบลห้วยทราย ขี้เหล็ก สะลวง แม่แรม ริมเหนือ ริมใต้ และสันโป่ง อำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ทำให้ต้นไม้ โครงสร้างต่างๆ ล้มกีดขวางการจราจร ทำให้รถไม่สามารถผ่านไปได้





          ด้านนายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้เกิดพายุฤดูร้อน วาตภัย และพายุลูกเห็บ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอแม่ริม อำเภอสันทราย และอำเภอดอยสะเก็ด ส่งผลให้มีบ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้า กีดขวางถนน ป้ายโฆษณาล้มทับรถยนต์ได้รับความเสียหาย



          ขณะที่บริเวณสะพานขัวสรีเวียงพิงค์ขาเข้า พบเสาไฟฟ้าหักและล้มประมาณ 3 ต้น เบื้องต้นที่ทำการปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แขวงทางหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งเข้าเคลียร์พื้นที่ ให้การช่วยเหลือประชาชนแล้ว



          เบื้องต้นอำเภอแม่ริมได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่สำรวจความเสียหายและเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแล้ว รวมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม อำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนด้วย



#ลูกเห็บตก



#พายุฤดูร้อน



CR:เพจ เช็คอินจังหวัดเชียงใหม่



 

ข่าวทั้งหมด

X