เร่งสอบคนขับรถเก๋ง เหตุเฉี่ยวบัสทัศนศึกษา ที่สวรรคโลก สุโขทัย เสียชีวิต 2 บาดเจ็บกว่า 40 คน

18 มีนาคม 2566, 09:04น.


          กู้ภัย 31 ทีมสนับสนุนจากสมาคมกู้ภัยบางแก้ว จ.สุโขทัย รายงานเพิ่มเติมกับ จส. 100 กรณี อุบัติเหตุ รถทัวร์ ทัศนศึกษาสีฟ้าลายการ์ตูน หมายเลขทะเบียน 30-0134 สุโขทัย ชนรถยนต์เชฟโรเลต สีดำ ทะเบียน กฉ.3354 สุโขทัย จุดเกิดเหตุ บริเวณบ้านหนองวงเกวียน ถนนสายศรีนคร-ศรีสำโรง ต.ปากน้ำ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นเด็กรถและเด็กนักเรียน ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล



          เมื่อเวลา 08.28 น. ร.ต.ท.ถวิล เกี่ยวพัน รอง สวป. สภ.สวรรคโลก เปิดเผยกับ จส.100 ว่า  ผู้เสียชีวิต 2 รายเป็นเด็กนักเรียนหญิงและพนักงานของรถ(เด็กรถ)ผู้ชาย ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถแบบแวน Chevrolet van เบื้องต้น หลังเกิดเหตุ คนขับตัวจริงหลบหนี และให้มีคนอื่นมารับแทนในที่เกิดเหตุว่า เป็นคนขับ แต่รองสว.บอกว่า ตอนมาถึงสังเกตว่าคนขับรถ Chevrolet vanได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก แต่คนที่มาบอกว่าเป็นคนขับ ไม่ได้บาดเจ็บ จนท.ตร.ฝ่ายสอบสวน สอบสวนจนยอมรับสารภาพว่า ไม่ใช่คนขับตัวจริง ส่วนคนขับตัวจริงไปรักษาตัวที่ รพ.สุโขทัย อยู่ระหว่างสอบสวนว่า มีอาการเมาแล้วขับหรือไม่



          โดยจุดเกิดเหตุ สภาพถนนเป็นเลนสวน แต่ยังไม่ได้ตีเส้นจราจร หลังปรับปรุงผิวจราจรเพื่อขยายถนนมีการเทยางมะตอย แต่ยังไม่เรียบร้อย  รวมทั้งในพื้นที่ถนนมืด(ไม่มีไฟส่องทาง)ขณะเกิดเหตุ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิ รถฉุกเฉิน จาก3พื้นที่มาช่วยเหลือ การให้ความช่วยเหลือนำร่างคนเจ็บ(คนขับ)ที่ติดในรถออกมาใช้เวลาเกือบ 6 ชม.เนื่องจากรถตกลงไปคูน้ำส่วนของตัวรถฝั่งคนขับกระแทกกับขอบดิน ลักษณะเป็นร่องถนนดินลึก หัวรถบัสปักลงไปในดิน ต้องใช้รถตักมาตัดดินออก ต้องใช้ความระมัดระวังสูงมาก เพราะไม่สามารถใช้รถยกขยับเคลื่อนย้ายรถออกได้ คนขับอาการสาหัส



          ด้านเพจ สภ.ศรีสัชนาลัย รายงานว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ณ จุดเกิดเหตุ 40 คน เสียชีวิต: 1 ราย ไม่ประสงค์ไป รพ. 7 คน รวมผู้บาดเจ็บ  48 คน นำส่ง รพ.ศรีสังวรสุโขทัย อาการสาหัส(สีแดง) 2 คน รพ.สวรรคโลก สีเหลือง 7 คน สีเขียว 14 คนและ รพ.ศรีนคร สีเหลือง 3 คน  สีเขียว 14 คน



 



#รถบัสนักเรียนชน



#สุโขทัย

ข่าวทั้งหมด

X