รอง ผบ.ตร.เผยผลตรวจเลือด 'สารวัตรกานต์' พบสารเสพติดกลุ่มกัญชา-กระสุนทะลุปอด

16 มีนาคม 2566, 15:31น.


          เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา (16 มี.ค.66) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับตำรวจ สน.สายไหม  ตรวจสอบผลการชันสูตรศพ  พ.ต.ท.กิตติกานต์  หรือสารวัตรกานต์  ก่อนนำผลไปสรุปสำนวนคดี  



          โดยภายหลังร่วมชันสูตรศพเป็นเวลา 20 นาที  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า  ผลการตรวจหาสารเสพติดในเลือดผู้ตาย  เบื้องต้นพบสารเสพติดกลุ่มกัญชาในร่างกาย โดยต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียด  เพื่อให้เกิดความชัดเจนและตอบคำถามสังคมได้ คาดว่าอีก 3 วันจึงจะทราบผล  เบื้องต้นแพทย์รายงานสาเหตุการเสียชีวิต มาจากการเสียเลือด  แต่ไม่พบกระสุนตกค้างในร่างกาย  เนื่องจากกระสุนทะลุออกจากร่างทั้งหมด  มีบาดแผลรอยถากตามร่างกาย  แต่จุดที่กระสุนเข้า  เป็นร่างกายช่วงหน้าอกลงไป  มีกระสุนทะลุปอดและมีอาการตกเลือดในช่องท้อง  ยืนยันว่าไม่ได้หวังเอาชีวิต  แต่เนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่พยายามบุกเข้าคุมตัว โดยใช้กระสุนยางและปืนไฟฟ้า สารวัตรได้ยิงปืนตอบโต้  ทำให้ตำรวจอีกชุดหนึ่งที่ใช้กระสุนจริง ยิงตอบโต้จนสารวัตรกระโดดจากหน้าต่างชั้น 2 ร่วงลงมาข้างล่าง



          พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย โดยเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาทุกวิถีทางแล้ว แต่ไม่สามารถเจรจาได้ กระทั่งแพทย์จิตเวชเจรจาและประเมินแล้วพบว่า เกินเยียวยา  จึงจำเป็นต้องบุกเข้าชาร์จ ส่วนที่พี่ชายของผู้ตายซึ่งเป็นผู้กำกับการตำรวจ  ติดใจในสาเหตุการตายว่าเกิดจากการทำร้ายร่างกายหรือไม่  ประเด็นนี้สามารถอธิบายทางการแพทย์ได้ว่า เกิดจากการปะทะ   หลังจากนี้จะรายงานผลให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบและให้ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติชี้แจงอีกครั้ง  โดยหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่เข้าไปทำภารกิจครั้งนี้  ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม  พร้อมชี้แจงการปฏิบัติงาน  ซึ่งตำรวจทำงานตามยุทธวิธีสามารถชี้แจงได้  ถึงแม้จะใช้เวลาในการปฏิบัติงานร่วม 28 ชั่วโมงนั้นไม่ถือเป็นความล้มเหลว  เพราะทุกขั้นตอนมีการวางแผนอย่างละเอียดรัดกุมและป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียให้ได้มากที่สุด



          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะหารือเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ  รวมถึงครอบครัวสารวัตร  เพราะมองว่าเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่สร้างคุณงามความดีมาตลอดการรับราชการ  และทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ขณะเดียวกัน  ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปรวบรวมกระสุนและพยานหลักฐานต่างๆ พร้อมจำลองเหตุการณ์ก่อนนำผลมาประกอบสำนวนคดี



         สำหรับร่างของสารวัตรกานต์ ญาติและครอบครัวจะนำไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดสุทธิสะอาด ย่านคลองสามวา โดยมีกำหนดการณ์สวด 1 คืน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจและนำกระดูกกลับภูมิลำเนาต่อไป



#สารวัตรคลั่ง

ข่าวทั้งหมด

X