ตร.เร่งสำรวจความเสียหายเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปฏิบัติการสยบสารวัตรคลั่ง

16 มีนาคม 2566, 15:01น.


          วันนี้ (16 มี.ค.66)  พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พร้อมด้วยตำรวจ สน.สายไหม  ทีมแพทย์กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร และคณะกรรมการตำรวจ สน.สายไหม (กต.ตร)  ลงพื้นที่ชุมชนบ้านมั่นคง 2 ซอยจีระมะกอน เขตสายไหม ที่ได้รับผลกระทบจากปฏิบัติการจับกุมสารวัตรคลุ้มคลั่ง เพื่อฟื้นฟูและเยียวยาสภาพจิตใจประชาชน



 



          โดยเจ้าหน้าที่ได้ประชุมร่วมกับ น.ส.ทัศนีย์ พุฒแก้ว ประธานชุมชนบ้านมั่นคง2 และ น.อ. คำรณ ช่วงชัย รองประธานชุมชนบ้านมั่นคง 2  รวมทั้งคณะกรรมการของชุมชน  เพื่อสำรวจและรวบรวมรายชื่อผู้ได้รับผลกระทบและสำรวจค่าเสียหายของทรัพย์สินในแต่ละราย  โดยให้มาแจ้งชื่อและลงทะเบียนทรัพย์สินที่เสียหายไว้ โดยจัดพื้นที่รับเรื่องไว้ที่บริเวณสหกรณ์ของชุมชน  นอกจากนี้ยังได้นำไข่ไก่ จำนวน 600 ฟองและน้ำดื่ม จำนวน 1,200 ขวด มาแจกให้กับชาวบ้านด้วย





          จากนั้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านที่เกิดเหตุ  เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมและตรวจแนววิถีกระสุนทั้งภายในและนอกบ้าน  เพื่อตรวจแนววิถีกระสุน ทั้งที่ยิงจากเจ้าหน้าที่และผู้ก่อเหตุ ว่ายิงมาจากทางไหน และจำนวนเท่าไหร่  มีการจำลองเหตุการณ์และนำหุ่นมาจำลองเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ   ส่วนปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้  รวมถึงจำนวนและประเภทของกระสุนที่ผู้ก่อเหตุครอบครอง เจ้าหน้าที่ กำลังตรวจสอบอยู่   นอกจากนี้จะสำรวจรอยกระสุนที่กระทบบ้านและรถประชาชนที่ได้รับความเสียหาย  รวมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแก็สน้ำตาเพื่อเยียวยา   โดยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินของประชาชน  ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะช่วยเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ ในส่วนของด้านจิตใจทางกรมสุขภาพจิตจะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบต่อไป



#สารวัตรคลั่ง

ข่าวทั้งหมด

X