ตำรวจสอบสวนกลาง จับกุมเจ้าของสถานบริการ จ.กระบี่ ลวงเด็กต่ำกว่า 18 ปี ค้ากาม

28 มกราคม 2566, 17:15น.


          ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง, พ.ต.ท.อภิชา เทพจันทร์ สว.กก.5 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม  


1. นายนิวัฒน์ หรือโม (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 235/2566, 236/2566, 240/2566, 243/2566 และ 247/2566 ลงวันที่ 23 มกราคม 2566


2. น.ส.ธัญชนก หรือแอน (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 234/2566, 237/2566, 241/2566, 244/2566 และ 248/2566 ลงวันที่ 23 มกราคม 2566


3. นางนิตยา หรือเจ๊ปลา (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 239/2566 และ 249/2566 ลงวันที่ 23 มกราคม 2566 


4. น.ส.มณีศิริวรรณ หรือก้อย (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 246/2566 ลงวันที่ 23 มกราคม 2566 


5. นายกิตติวัฒน์ หรืออั้ม (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 242/2566 ลงวันที่ 23 มกราคม 2566 


          ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหา พามาจาก หรือส่งไปยังที่ใด จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก ซึ่งการกระทำนั้นได้กระทำโดยมีความมุ่งหมายเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี และผู้ที่สมคบกันกระทำความผิดคนหนึ่งคนใดได้ลงมือกระทำความผิดตามที่ได้สมคบ,


          ร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยเป็นธุระจัดหา พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก ซึ่งการกระทำนั้นได้กระทำโดยมีความมุ่งหมายเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสินห้าปีแต่ไม่ถึงสินแปดปี,


          ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไป ซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้น กระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม โดยเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี, 


          ร่วมกันชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด,


          ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไป ซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม โดยเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี,


          ร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆโดยการช่วยเหลือให้ความสะดวก หรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่น หรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี โดยทุจริตร่วมกันรับไว้ เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม,


          ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย”


          โดยมีพฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้าประเวณีเด็กฯ และสืบสวนขยายจนทราบว่า ผู้เสียหายเคยทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ต่อมาถูกเจ้าของร้านคือ นายนิวัตน์ฯ และ น.ส.ธัญชนกฯ ล่อลวงให้ผู้เสียหายยอมขายบริการทางเพศให้กับลูกค้า โดยอ้างว่าที่ร้านมีลูกค้ามาใช้บริการทางเพศจำนวนมาก และรับประกันรายได้ที่ร้าน 3,000 – 7,500 บาทต่อวัน ผู้เสียหายจึงยินยอมขายบริการทางเพศ ในช่วงเดือนมีนาคม 2564 ถึงเดือน เมษายน 2565 ซึ่งภายหลัง นายนิวัฒน์ฯ ได้ลวงผู้เสียหายให้มาเป็นเมียน้อยตนเองอีกด้วย 


          หลังจากนั้นได้มีร้านคาราโอเกะในพื้นที่ ถ.มหาราช ต.ปากน้ำ จ.กระบี่ ซึ่งมี นางนิตยาฯ และ น.ส.มณีศิริวรรณฯ (ลูกสาวนางนิตยาฯ) เป็นเจ้าของจัดการดูแลร้าน ทราบข่าวว่า ทีร้านของนายนิวัตน์ฯ มีเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงานอยู่ที่ร้าน จึงได้ติดต่อเข้ามาขอยืมตัวเพื่อนำไปให้ลูกค้าที่ร้านคาราโอเกะของตนใช้บริการทางเพศ ในราคาเหมาค้างคืน 4,000 บาท โดยนางนิตยาฯ จะหักเงินค่านายหน้าไว้จำนวน 2,000 บาท จากนั้นนางนิตยาฯ ได้ให้ น.ส.มณีศิริวรรณฯ ขับรถไปรับผู้เสียหาย และไปส่งให้กับลูกค้าที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมืองกระบี่


          นอกจากนี้ยังมี นายกิตติวัฒน์ฯ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในพื้นที่ว่าสามารถจัดหาเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการทางเพศได้ ในแต่ละครั้งนายกิตติวัฒน์ฯ จะเข้ามารับผู้เสียหายที่ร้านเหล้าของนายนิวัฒน์ฯ เพื่อพาไปส่งให้กับลูกค้าที่เข้ามาติดต่อซื้อบริการทางเพศเด็กที่โรงแรม ในราคา 2,000 บาท โดยผู้เสียหายจะโดนหักค่าตัว 1,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถอนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา ทั้ง 5 ราย


          ต่อมาวันที่ 25 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


          สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น 


- นายนิวัฒน์ฯ และ น.ส.ธัญชนกฯ ให้การรับสารภาพว่าได้ลวงให้ผู้เสียหายมาค้าบริการจริงและหักค่านายหน้าจากผู้เสียหายทุกครั้ง 


- นางนิตยาฯ และ น.ส.มณีศิริวรรณฯ ให้การภาคเสธ รับว่าร้านคาราโอเกะเป็นของตนเองจริงมีลูกค้าเข้ามาติดต่อหาเด็กรับงานบริการทางเพศจึงได้นำผู้เสียหายไปส่งให้กับลูกค้าจริง แต่ไม่ทราบว่าผู้เสียหายอายุต่ำกว่า 18 ปี 


- นายกิตติวัฒน์ฯ ให้การรับสารภาพว่าได้พาผู้เสียหายไปส่งให้กับลูกค้าที่โรงแรมจริง


...


#ล่อลวงเด็กอายุต่ำกว่า18ปี


#กระบี่


#ตำรวจสอบสวนกลาง
ข่าวทั้งหมด

X