ขยายผลแก๊งหลอกจำนำรถ 'เจ๊พลอยชลบุรี' ยึดรถคืนผู้เสียหายเพิ่ม 70 คัน

27 มกราคม 2566, 11:45น.


          ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถ กองบังคับการปราบปราม สืบสวนขยายผลจับกุมขบวนการหลอกจำนำรถของกลุ่ม “เจ๊พลอยชลบุรี” สามารถตรวจยึดรถได้ 70 คัน พบเป็นของกลางในคดีนี้ 39 คัน



          คดีนี้สืบเนื่องจากวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้สืบสวนติดตามขบวนการหลอกจำนำรถของกลุ่ม “เจ๊พลอยชลบุรี” ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกลวงประชาชน โดยประกาศรับจำนำรถผ่านโซเชียล อ้างว่ามีสถานที่เก็บรักษารถที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือ จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อ นำรถยนต์มาวางประกันเงินกู้ยืม แต่เมื่อผู้เสียหายนำเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยมาไถ่ถอนรถคืน กลุ่มคนร้ายกลับไม่ยอมคืนรถให้ และผู้เสียหายมาทราบภายหลังว่า รถของตัวเองถูกเอาไปขายต่อ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นจุดที่ซุกซ่อนรถของผู้เสียหาย 7 จุด ยึดรถได้ทั้งสิ้น 64 คัน และตรวจสอบพบว่า เป็นรถของกลางในคดีตามพื้นที่ต่างๆ 56 คัน



           จากนั้นเจ้าหน้าที่ขยายผลเพิ่มเติม เพราะพบว่ามีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อของขบวนการนี้ถึง 509 ราย มีรถถูกประทุษร้ายกว่า 511 คัน มีผู้เสียหายแจ้งความแล้ว 241 คดี กระจายไปทั้วทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับขบวนการได้เพิ่มเป็น 10 ราย พร้อมออกหมายจับเพิ่มเติมอีกหลายราย จนกระทั่งมีการตั้งศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถ กองบังคับการปราบปราม (ศปจร.บก.ป.)  สืบสวนหาตัวผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม เพื่อทลายขบวนการหลอกรับจำนำรถที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน พร้อมกับเข้าตรวจค้นจุดซุกซ่อนรถที่ถูกประทุษร้าย เพื่อนำรถส่งคืนให้แก่ผู้เสียหาย รวมถึงการประชาสัมพันธ์เพื่อกดดันไปยังกลุ่มขบวนการที่เกี่ยวข้อง จนทำให้ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการรับจำนำรถยนต์ ติดต่อขอคืนรถ 



           โดยเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 มีผู้ดูแลลานจอดรถแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี  แจ้งว่า  รถยนต์ที่ตนดูแลอยู่ เป็นรถที่กลุ่มของ “เจ๊พลอยชลบุรี” นำมาฝากจอดไว้ โดยไม่ทราบว่าเป็นรถที่หลอกลวงประชาชนมาหรือไม่ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ จำนวนทั้งสิ้น 70 คัน  ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นของกลางในคดีนี้ จำนวน 39 คัน  ส่วนอีก 31 คัน จะติดตามให้ผู้เสียหายที่ยังไม่ได้แจ้งความ มาแจ้งความและขอรับรถคืนไป







 



#เจ๊พลอยชลบุรี



#หลอกจำนำรถ

ข่าวทั้งหมด

X