รวบแล้ว 'บีเด็น' นักค้ายายิงตำรวจ ตชด.บาดเจ็บ

27 มกราคม 2566, 11:04น.


              ตำรวจปราบปราม จับกุมนายสุรพงศ์ หรือ บีเด็น อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสตูล ในข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธปืนฝ่าฝืนกฎหมาย,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่,พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระทำตามหน้าที่หรือได้กระทำตามหน้าที่,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวจากนายทะเบียน และไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ถ.นวลแก้วอุทิศ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  



              นายสุรพงศ์ หรือ บีเด็น เป็นหนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุยิงตำรวจ ตชด.436 ได้รับบาดเจ็บ ขณะล่อซื้อยาเสพติดเมื่อวันที่ 24 ม.ค.66 ในพื้นที่จังหวัดสตูล  จากนั้นทิ้งยาบ้า 2,000 เม็ดไว้ และหลบหนีไปพร้อมกับนายอามีน เพื่อนที่ร่วมกันก่อเหตุ ก่อนที่ตำรวจจะตามไปจับกุมนายอามีนได้ที่จังหวัดสงขลา ขณะที่กำลังวางแผนหลบหนีออกนอกจังหวัด ซึ่งนายอามีนทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ให้นายบีเด็น



            จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เร่งไล่ล่าติดตามนายบีเด็น ซึ่งเป็นมือยิงตำรวจ จนกระทั่งจับกุมตัวได้ที่จังหวัดสงขลา พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้หลบหนี  ปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ พร้อมคุมตัวดำเนินคดี ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา



 



#บีเด็น



#นักค้ายาเสพติด 

ข่าวทั้งหมด

X