ทำคลอดบนเครื่องบิน เอมิเรตส์แอร์ไลน์ แม่-ลูกปลอดภัย

25 มกราคม 2566, 20:58น.


          ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี)ว่า เครื่องบินโดยสารของเอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ EK 319 ซึ่งบินจากสนามบินกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ไปยังสนามบินนานาชาตินครดูไบ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 ลงจอดโดยมีผู้โดยสารเพิ่มอีกคน หลังผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งคลอดลูกบนเครื่องบินระหว่างการบินช่วงกลางคืนราว 12 ชั่วโมง ระบุว่า เครื่องบินลงจอดที่สนามบินนครดูไบตามกำหนดเวลา ถึงแม้ว่าจะมีการบริการด้านการแพทย์ฉุกเฉินคือ ทำคลอดให้กับผู้โดยสารหญิงที่คลอดลูกบนเครื่องบิน



         ลูกเรือของเอมิเรสต์ให้การช่วยทำคลอดให้แก่ผู้โดยสารหญิงและทารกน้อย ปลอดภัย เนื่องจากลูกเรือทุกคนได้รับการฝึกอบรมเรื่องการช่วยเหลือด้านการแพทย์แก่ผู้โดยสาร กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินบนเครื่องบิน ซึ่งรวมถึงกรณีคลอดลูกหรือ มีอาการโรคหัวใจกำเริบ



          สายการบินเอมิเรตส์ระบุว่า แม่และทารกปลอดภัย มีอาการทรงตัวในช่วงที่เครื่องบินลงจอดที่สนามบินนครดูไบ โดยมีคณะแพทย์ในท้องถิ่นให้การดูแลทันทีที่เครื่องบินลงจอด พร้อมย้ำว่า สุขภาพและความปลอดภัยของลูกเรือและผู้โดยสารเป็นเรื่องสำคัญสูงสุด



          การคลอดลูกบนเครื่องบินเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นน้อยมาก แต่สำหรับสายการบินเอมิเรสต์ในกรณีมีผู้โดยสารหญิงตั้งครรภ์สามารถเดินทางโดยเครื่องบินได้จนถึงอายุครรภ์เดือนที่ 7 บนเงื่อนไขผู้โดยสารต้องไม่มีปัญหาด้านสุขภาพ หรือโรคประจำตัว ซึ่งเป็นเงื่อนไขเหมือนกันของสายการบินพาณิชย์ส่วนใหญ่



#สายการบินเอมิเรสต์



#คลอดลูกบนเครื่องบิน

ข่าวทั้งหมด

X