หิมะตกหนัก! คลื่นอากาศหนาวแผ่ปกคลุมทั่วญี่ปุ่น มีคนตาย-กระทบกว่า 300 เที่ยวบิน

25 มกราคม 2566, 17:08น.


          สำนักข่าวเกียวโด รายงานอ้างสำนักพยากรณ์อากาศญี่ปุ่นว่า หิมะยังคงตกหนัก อากาศหนาวจัด คลื่นอากาศหนาวแผ่ปกคลุมทั่วประเทศในวันนี้ ซึ่งอยู่ในช่วงฤดูหนาวของญี่ปุ่น โดยเฉพาะพื้นที่ชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นตั้งแต่ภาคเหนือไปจนถึงภาคตะวันตกของประเทศ มีหิมะตกหนักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายฮิโรกาสุ มัตสึโนะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวว่า มีคนเสียชีวิต 3 ราย ทั้งกระทบการจราจร สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสารและผู้ขับขี่รถยนต์



          ทางการญี่ปุ่นเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำในแถบชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกให้ระวังอันตรายจากพายุหิมะ คลื่นทะเลเชี่ยวกราก และถนนลื่น สร้างความเดือดร้อนสำหรับผู้โดยสารและผู้ขับขี่รถยนต์ ผู้โดยสารหลายพันคนที่ใช้บริการรถไฟท้องถิ่นในจังหวัดเกียวโตและจังหวัดชิงะทางภาคตะวันตกของประเทศต้องค้างคืนอยู่บนรถไฟ หรือที่สถานีรถไฟ  โดยรัฐบาลจังหวัดเกียวโต ระบุว่า ผู้โดยสาร 1,700 คนค้างคืนที่สถานีรถไฟยามาชินะ และผู้โดยสาร 2,300 คนติดค้างอยู่ที่สถานีรถไฟเมืองเกียวโต



         ด้านบริษัทเวสต์ เจแปน เรลเวย์ ผู้ให้บริการรถไฟของญี่ปุ่นระบุว่า ผู้โดยสารต้องค้างคืนอยู่บนรถไฟหลายขบวนในเส้นทางรถไฟชื่อ บิวาโกะ ไลน์(Biwako Line)ของบริษัทเวสต์ เจแปน เรลเวย์ ที่บริการรถไฟระหว่างสถานีรถไฟเมืองเกียวโต (จังหวัดเกียวโต) กับ สถานีรถไฟเมืองนางาฮามะ(จังหวัดชิงะ) เช่นเดียวกับผู้โดยสารในเส้นทางรถไฟชื่อ เกียวโต ไลน์ (Kyoto Line)ที่แล่นระหว่างสถานีเมืองโอซากา กับ สถานีเมืองเกียวโตเมื่อคืนวันอังคาร(24 มกราคม 2566) หลังบริษัทหยุดให้บริการชั่วคราวเนื่องจากหิมะตกหนักและลมแรงเมื่อคืน นอกจากนี้ มีการเลื่อนเวลาเดินทางและยกเลิกการเดินทางราว 20 ขบวน รวมถึงขบวนรถด่วนหลายเที่ยวจากเมื่อวานต่อเนื่องมาจนถึงเช้าวันนี้



         นอกจากนี้ บริษัทอีสต์ เจแปน เรลเวย์ หยุดเดินรถไฟความเร็วสูงระหว่างเมืองฟูกูชิมะกับเมืองชินโจ ในเส้นทางรถไฟความเร็วสูง ยามากาตะ (Yamagata Shinkansen Line) ในภูมิภาคโทโฮกุทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศตลอดทั้งวันนี้



          ขณะเดียวกัน รถยนต์หลายคันติดอยู่บนถนนหลักๆทั่วประเทศเนื่องจากหิมะตกหนักจนกระทั่งไม่สามารถเดินรถได้ตามปกติ เช่นที่จังหวัดนางาซากิ ทางภาคตะวันตกของประเทศ รัฐบาลท้องถิ่นระบุว่า รถยนต์ 100 คันติดตลอดระยะทาง 9 กิโลเมตรบนด่วนเส้นหนึ่งตั้งแต่เมื่อคืนมาจนถึงเช้าวันนี้ ส่วนที่จังหวัดฟูกูอิ ทางภาคกลาง รถ 20 คันติดบนถนนเส้นหนึ่งตลดระยะทาง 14 กิโลเมตรตั้งแต่คืนวานจนถึงเช้ามืดวันนี้



        ด้านสายการบินเจแปน แอร์ไลน์และสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ของญี่ปุ่นระบุว่า พวกเขายกเลิกเที่ยวบินกว่า 300 เที่ยวในวันนี้



#ญี่ปุ่น



#หิมะตกหนัก



#กระทบจราจร

ข่าวทั้งหมด

X