พนักงานสนามบินเยอรมนี ผละงานประท้วง ส่งผลกระทบ 300 เที่ยวบินในกรุงเบอร์ลิน

25 มกราคม 2566, 15:45น.


         ข้อพิพาทแรงงานประเด็นการขึ้นค่าแรงส่งผลทำให้สหภาพแรงงานของเยอรมนี หยุดงานประท้วง หลังเสนอให้บริษัทท่าอากาศยานของเยอรมนี ปรับขึ้นเงินเดือน 500 ยูโร(หรือราว 17,861 บาท)ให้กับพนักงานประจำท่าอากาศยาน และพนักงานแผนกบริการภาคพื้นประจำท่าอากาศยานของเยอรมนีที่มีอายุทำงานตั้งแต่ 12 เดือนขึ้นไป แต่ทั้งนายจ้างและลูกจ้างตกลงกันไม่ได้ ทำให้สหภาพแรงงานใช้สิทธิ์นัดหยุดงานประท้วง เริ่มตั้งแต่เวลา 03.30 น.ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้น มีแรงงาน 1,500 คนร่วมประท้วงที่สำนักงานใหญ่ของท่าอากาศยานโดยการประท้วงยืดเยื้อตลอดทั้งวันนี้



          เว็บไซต์ข่าวด็อยท์เชอเว็ลเลอ (DW)ของเยอรมนี รายงานอ้างโฆษกของท่าอากาศยานเบอร์ลินบรันเดินบวร์ค (Berlin Brandenburg Airport)ชานกรุงเบอร์ลินว่า ท่าอากาศยาน ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน หรือ ต้องปรับเปลี่ยนตารางบินใหม่สำหรับเที่ยวบินรวม 300 เที่ยวในวันนี้ กระทบผู้โดยสารราว 35,000 คน



         โฆษกของท่าอากาศยานเบอร์ลินบรันเดินบวร์ค ระบุว่า ท่าอากาศยานเบอร์ลินบรันเดินบวร์ค จะยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด จะไม่มีเครื่องบินโดยสารบินทำการบินเข้า-ออกจากท่าอากาศยานในวันนี้ พร้อมทั้งจัดตารางบินใหม่สำหรับวันพรุ่งนี้(26 มกราคม 2566) ให้เครื่องบินโดยสารบางลำเปลี่ยนสถานที่ลงจอดไปยังท่าอากาศยานใกล้เคียง เช่น ท่าอากาศยานเมืองเดรสเดิน และเมืองไลพ์ซิก ขณะเดียวกัน ผู้โดยสารสายคนจองตั๋วเดินทางกับบริษัทรถไฟจากเมืองทั้งสอง เพื่อไปยังจุดหมายคือ กรุงเบอร์ลิน



          นับเป็นการนัดหยุดงานประท้วงครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2561 ที่เกิดผลกระทบเที่ยวบินจำนวนมากในเยอรมนี



 



#เยอรมนี



#แรงงานหยุดงานประท้วง



#กระทบเที่ยวบิน

ข่าวทั้งหมด

X