ไฟไหม้ รง.ขายส่ง-ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่รถ บางละมุง ชลบุรี วอดแล้ว 1 โกดัง เร่งฉีดน้ำสกัด

06 มกราคม 2566, 05:11น.


          จส.100 รับแจ้งเหตุไฟไหม้ เมื่อเวลา 04.39 น. จุดเกิดเหตุ คือ บริษัท สุภาวุฒิ อินดัสทรี จำกัด เลขที่ 44 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นโรงงานขนาดใหญ่ ขายส่งและเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์ เพลิงลุกไหม้เต็มพื้นที่ และมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ ล่าสุดไฟไหม้เสียหายไปแล้ว 1 โกดัง ทำให้ตัวโกดังทรุดพังลงมาด้วย แต่ยังไม่ลุกลามไปที่โกดังข้างเคียง เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำในการควบคุมเพลิง           กู้ชีพ 2111 มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยกับ จส.100 ว่า โรงงานนี้มี 3 อาคาร ไฟไหม้เสียหายไปแล้ว 1 โกดัง และกำลังลุกลามไปอีก 1 โกดัง หลังคาพังลงมา การดับไฟยากและลำบาก เนื่องจาก โครงสร้างอาคารพังปกคลุมส่วนที่เกิดไฟไหม้ พบเชื้อเพลิงเป็นพลาสติกและน้ำมัน และมีลมด้วย รับแจ้งจากทางโรงงานว่า ขณะเกิดเหตุมีประกายไฟ ทำให้โรงงานเรียกพนักงานรวมพล ไม่มีพนักงานติดอยู่ภายในโรงงาน ส่วนเสียงระเบิดเป็นระยะๆ เพราะมีวัสดุเป็นถังสี



         การทำงานของเจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำดับเพลิง 15 คัน แบ่งการทำงาน เป็น 2 ส่วน 1. ระงับเหตุบริเวณที่เกิดไฟไหม้ 2.ฉีดน้ำป้องกันการลุกลาม พื้นที่โรงงาน มีประมาณเกือบ 10 ไร่ นอกจากโรงงานนี้ ไม่มีโรงงานใกล้เคียง แต่มีหอพักพนักงาน ยังไม่ทราบต้นเพลิงแน่ชัด ตอนไปถึงที่เกิดเหตุ แสงเพลิงเต็มพื้นที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังสอบสวนพนักงาน



         06.49 น.นายอนุชา เพียรใจ นายกเทศมนตรีตำบลโป่ง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟไหม้ได้แล้ว ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง ใช้รถดับเพลิงหลายคันเกือบ 20 คัน จากพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางมาสมทบด้วย การตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า โกดังที่ 1 เสียหายทั้งหมด โกดังที่ 2 ถูกไฟไหม้ด้วย แต่ยังมีบางส่วนที่ไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจาก หลังคาเป็นโครงเหล็ก ในตอนนี้ยังมีกลุ่มควัน เจ้าหน้าที่ไล่ฉีดน้ำ ป้องกันไฟคุขึ้นมา อุปสรรคในการดับไฟ คือ พื้นที่มืดมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง ส่วนสาเหตุและต้นเพลิง รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ไม่มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต  



 



#ไฟไหม้โรงงาน



#ชลบุรี



CR:@ลี่ตำแหน่งรองประธาน,หลังคาแดงตีแผ่

ข่าวทั้งหมด

X