โปรดเกล้าฯแต่งตั้งรัฐมนตรี 3 ตำแหน่ง 'ธนกร' นั่งรมต.ประจำสำนักนายกฯ

30 พฤศจิกายน 2565, 13:40น.


          เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งรัฐมนตรี ระบุว่า โดยพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า ตามที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 9 มิ.ย.2562 แล้ว และแต่งตั้งรัฐมนตรีเพื่อบริหารราชการแผ่นดิน ตามประกาศลงวันที่ 10 ก.ค.2562 ลงวันที่ 22 มี.ค.2564 นั้น



          บัดนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กราบบังคมทูลว่า โดยที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากความเป็นรมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ได้ลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย.2565 สมควรแต่งตั้งรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่าง  และเพิ่มเติมบางตำแหน่ง เพื่อความเหมาะสม และบังเกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดินจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี ดังต่อไปนี้



-นายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี



-นายสุนทร ปานแสงทอง เป็นรมช.เกษตรและสหกรณ์ และ



-นายนริศ ขำนุรักษ์เป็นรมช.มหาดไทย



          ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 30 พ.ย.2565 เป็นปีที่ 7 ในรัชกาลปัจจุบัน ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี







          สำหรับนายสุนทร เป็นโควตาของกลุ่มส.ส. กลุ่มปากน้ำ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ



          ส่วนนายธนกร ก่อนหน้านี้ นั่งตำแหน่งโฆษกรัฐบาล ก่อนจะลาออกเมื่อได้เลื่อนนั่งตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก่อนที่รับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ 



          ด้านนายนริศ เป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ขึ้นมาทำหน้าที่แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี



          โดย นายกรัฐมนตรี จะนำ 3  รัฐมนตรีใหม่ เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้



 



 



 



#แต่งตั้งรัฐมนตรี

ข่าวทั้งหมด

X