ศาลไม่ให้ประกันตัว 'ตู้ห่าว' รองผบ.ตร.ขอเวลา 3 อาทิตย์สรุปคดี

24 พฤศจิกายน 2565, 21:27น.


          หลังเสร็จสิ้นกระบวนการที่พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 นายชัยณัฐร์ หรือตู้ห่าว เชื้อชาติจีน-สัญชาติไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ คดีกระทำความผิดประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 โดยญาติของผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลอาญากรุงเทพใต้พิจารณาแล้วเห็นว่าคดีมีอัตราโทษสูง ยาเสพติดของกลางมีจำนวนมากและพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาต ยกคำร้อง



           เมื่อศาลมีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแล้ว ผู้ต้องหาถูกนำตัวไปควบคุมที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางระหว่างการฝากขัง ซึ่งศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุญาตฝากขังครั้งที่ 1 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.- 5 ธ.ค.นี้



          ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยผลการสอบปากคำ นาย "ตู้ห่าว" เมื่อคืนวานนี้ ว่า ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธและขอไปให้การในชั้นศาล ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่ยืนยันว่า "ตำรวจ" ก็มีหลักฐานที่ชัดเจน ในการคัดค้านประกันตัว หลังจากนี้จะมีการดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินและยึดทรัพย์สินของเครือข่ายนาย "ตู้ห่าว" ทั้งหมด ซึ่งจะเร่งทำคดีดังกล่าวให้จบภายใน 3 สัปดาห์ พร้อมกับชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดให้กับสังคมได้รับทราบ รวมถึงจะมีการรวบรวมหลักฐาน เพื่อที่จะขยายผลไปถึงกลุ่มทุนจีนสีเทาที่ใหญ่กว่า



          ส่วนความสัมพันธ์ของนายตู้ห่าว ที่มีความเชื่อมโยงกับอดีตรัฐมนตรี และบุคคลที่เกี่ยวข้องในพรรคการเมือง ก็จะต้องมีการสอบสวนรวบรวมหลักฐาน ให้ได้ข้อเท็จจริงที่ชัดเจนก่อน แต่จะไม่มีการเชิญตัวมาสอบปากคำ ซึ่งการรวบรวมหลักฐานเป็นหน้าที่ของ"ตำรวจ" ต้องให้มีความชัดเจน หากพบผิดจะมีการออกหมายจับทันที”



          ด้านกรณี นางพัชรินทร์ ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ส่งข้อมูลให้โดยระบุว่า เป็นภรรยาอีกคน ของนาย "ตู้ห่าว" นั้น ยังไม่ทราบในรายละเอียด ว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองเป็นเช่นใด แต่ทราบว่า นาย"ตู้ห่าว"  มี พ.ต.อ.หญิง ที่เป็นภรรยา ได้จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย ขณะเดียวกันก็กำลังสอบสวนกลุ่มคนจีนที่ลักลอบมาทำธุรกิจในไทย หากพบผิดจะมีการส่งตัวกลับไปยังประเทศจีนทั้งหมด เนื่องจากตอนนี้ได้มีการประสานกับทางการจีนแล้ว

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กำชับให้ตำรวจได้ทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา เพราะเกี่ยวข้องกับหลายฝ่าย หากไม่รอบคอบก็จะทำให้องค์กรตำรวจเสื่อมเสีย



 



 



#ทุนจีนสีเทา

ข่าวทั้งหมด

X