ปธน.อินโดนีเซีย ลงพื้นที่เมืองเชียนจูร์เป็นครั้งที่ 2 เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน เหยื่อแผ่นดินไหว

24 พฤศจิกายน 2565, 20:44น.


          ประธานาธิบดีโจโก วิโดโดของอินโดนีเซีย ลงพื้นที่เยือนเมืองเชียนจูร์ จังหวัดชวาตะวันตก เป็นครั้งที่ 2 ในวันนี้(24 พฤศจิกายน 2565) รวมถึงตำบลกูเกนัง(Cugenang) หนึ่งในพื้นที่ประสบภัย หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว 5.6 เมื่อวันจันทร์ มีคนเสียชีวิต 271 รายและมีผู้สูญหายอีก 40 คน ต่อเนื่องจากการเยือนครั้งแรกเมื่อวันอังคาร



         นายวิโดโด กล่าวว่า ท้องที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวมีสภาพลาดชัน ทั้งยังคงมีฝนตก เกิดมีอาฟเตอร์ช็อก พื้นดินยังมีแรงสั่นสะเทือนขนาดย่อมๆ พร้อมกำชับให้ประชาชนระมัดระวังอาฟเตอร์ช็อก พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปให้กับผู้ประสบภัยในเมืองเชียนจูร์



          ส่วนการอพยพชาวบ้าน ไปยังสถานที่ปลอดภัยยังคงเป็นหนึ่งในภารกิจเร่งด่วนที่รัฐบาลอินโดนีเซียให้ความสำคัญ ผู้นำอินโดนีเซีย กล่าวว่า การลงพื้นที่อีกครั้งในวันนี้ เพื่อให้แน่ใจว่า การกระจายสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบภัยดำเนินไปอย่างราบรื่น รวมทั้งตรวจสอบเต็นท์พักแรมชั่วคราว แจกจ่ายอาหารสำหรับเด็กๆ นอกจากนั้นยังเกิดหตุ สตรีคลอดลูกในโรงพยาบาลสนาม ที่ตั้งขึ้นชั่วคราวในเต็นท์พักแรมใกล้จุดเกิดเหตุแผ่นดินไหว



          ด้านนายซูฮาร์ยันโต หัวหน้าสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติของอินโดนีเซีย กล่าวว่า ชาวบ้านอีกหลายคนในท้องที่ห่างไกลยังไม่ได้รับสิ่งของบรรเทาทุกข์ เช่น อาหารและน้ำดื่ม เนื่องจากหน่วยกู้ภัยไม่สามารถจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ทางรถบรรทุกไปยังพื้นที่ประสบภัย เพราะถนนเสียหายจากดินสไลด์ ทำให้ต้องลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ทางเฮลิคอปเตอร์



          ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ระดมอาสาสมัครเกือบ 200 คนเพื่อช่วยแจกจ่ายน้ำดื่ม อาหารพร้อมปรุงรับประทานเช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เต็นท์พักแรมและผ้าอ้อมสำหรับชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัย



#อินโดนีเซีย



#การช่วยบรรเทาทุกข์



#เหตุแผ่นดินไหว

ข่าวทั้งหมด

X