หน่วยกู้ภัยยูเครน ช่วยเหลือคนงานเหมืองแร่เกือบ 3,000 คน ติดอยู่ใต้ดิน หลังถูกรัสเซียโจมตี

24 พฤศจิกายน 2565, 16:31น.


          รัสเซียยิงขีปนาวุธและปืนใหญ่โจมตีระบบสาธารณูปโภคด้านพลังงาน เช่น โรงไฟฟ้า รอบใหม่ทั่วประเทศยูเครนเมื่อวานนี้ มีคนเสียชีวิต 7 รายในกรุงเคียฟ อาคารบ้านเรือน โรงไฟฟ้า ประปา และสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ไฟฟ้าดับทั้งในยูเครน รวมถึงเมืองครีวิริก(Kryvyi Rih)ในแคว้นดนีโปรเปตรอฟสค์ ทางภาคกลางของประเทศ



         ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายโอเล็คซานเดอร์ วิลคุล หัวหน้าคณะบริหารของฝ่ายทหารประจำเมืองครีวิริก โพสต์ข้อความทางแอปพลิเคชั่นเทเลแกรมว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยของยูเครนได้ช่วยเหลือคนงานเหมืองแร่เกือบ 3,000 คนในเมืองครีวิริกโดยปลอดภัยเมื่อเช้ามืดของวันนี้ หลังไฟฟ้าดับ ทำให้คนงานเหมืองแร่ติดค้างอยู่ในเหมืองแร่ใต้ดินเมื่อคืนวาน



         ด้านนายวาเลนติน เรซนิเชนโก ผู้ว่าการแคว้นดนีโปรเปตรอฟสค์ ชื่นชมทีมกู้ภัยที่ช่วยเหลือคนงานเหมืองแร่ในเมืองครีวิริกได้สำเร็จ แม้ว่าบรรยากาศการทำงานของหน่วยกู้ภัยตลอดคืนที่ผ่านมาค่อนข้างกดดัน ทั้งต้องเร่งทำงานแข่งกับเวลา เพื่อช่วยให้คนงานเหมืองแร่ทุกคนปลอดภัย



          หลังรัสเซีย ระดมโจมตียูเครน ทำให้ทั้งไฟฟ้าดับ-ระบบน้ำประปาเสียหาย  นายเรซนิเชนโก กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถซ่อมระบบไฟฟ้าเพียงร้อยละ 50 ของครัวเรือนทั้งหมดในแคว้นดนีโปรเปตรอฟสค์ แต่เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าอาจจะต้องดับกระแสไฟฟ้าบ้างท้องที่ เพื่อไม่ให้กระแสไฟเข้าสู่ระบบแรงสูงมากเกินไป เพราะอาจเกิดปัญหาไฟดับทั่วทั้งแคว้น



          ส่วนการแก้ไขระบบประปาในกรุงเคียฟ นายวิตาลี คลิตช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ กล่าวว่า ทีมวิศวกรของบริษัทประปาของยูเครนเร่งทำงานตลอดคืนจนกลับมาจ่ายน้ำประปาได้ตามปกติ  ส่วนการซ่อมแซมกระแสไฟฟ้า ขณะนี้ ร้อยละ 70 ในกรุงเคียฟยังไม่มีไฟใช้  เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการลงพื้นที่แก้ไขสถานการณ์ 



 



#ยูเครน



#ช่วยเหลือคนงานเหมืองแร่



#ไฟฟ้าดับ

ข่าวทั้งหมด

X