โรนัลโด เร่งเจรจา หาสโมสรใหม่ หลังอำลาทีมแมนยูฯ

23 พฤศจิกายน 2565, 20:47น.


          เอเอฟพี รายงานว่า คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าและกัปตันทีมชาติโปรตุเกสวัย 37 ปี อยู่ระหว่างการหาสโมสรใหม่ ไม่กี่ชั่วโมงหลังประกาศแยกทางกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดของอังกฤษ เนื่องจากแนวคิดการทำทีมไม่ตรงกับ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนยูฯ ตลอดถึงแนวทางการบริหารสโมสรในปัจจุบัน ทั้งโรนัลโดและสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุในแถลงการณ์ยืนยันว่า ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบร่วมกันที่จะยกเลิกสัญญาการร่วมทีมกับแมนยูฯก่อนกำหนดกว่า 9 เดือน มีผลทันทีตั้งแต่วันนี้



          มีรายงานว่า โรนัลโด อยู่ระหว่างเจรจากับสโมสรบาเยิร์น มิวนิคของเยอรมนี หรืออาจจะย้ายกลับเล่นให้กับสโมสรที่เขาเคยร่วมทีมสมัยเป็นนักเตะเยาวชนคือ สโมสรสปอร์ติงลิสบอนในโปรตุเกส นอกจากนี้ หากหาทีมใหม่ในยุโรปไม่ได้ เขาอาจจะไปเล่นกับสโมสรฟุตบอลอาชีพในสหรัฐฯ



          สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในกาตาร์ โปรตุเกส พบ กานาในวันพรุ่งนี้(24 พฤศจิกายน 2565) เวลา 23.00 น. หลายฝ่ายคาดว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้อาจจะเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายสำหรับโรนัลโด



          ก่อนหน้านี้ โรนัลโด เปิดใจให้สัมภาษณ์กับรายการทอล์คทีวี (TalkTV)ของ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดังเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ระบุว่าเขารู้สึกอึดอัดใจหลายๆเรื่อง วิจารณ์เจ้าของสโมสรสนใจเรื่องผลประกอบการทางธุรกิจมากกว่าผลการแข่งขัน



         โรนัลโด กล่าวว่าเขาหมดความนับถือในตัว เทน ฮาก โดยเฉพาะกรณีการเปลี่ยนตัวเขาลงสนามในช่วง 3 นาทีสุดท้ายในเกมกับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ผลปรากฏว่า สโมสรแมนยูฯชนะท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 ประตู ซึ่งโรนัลโดมองว่า การที่ เทน ฮาก ให้เขาลงเล่นแค่ 3 นาที ไม่ให้เกียรติเขาในฐานะนักฟุตบอลอาชีพที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่งของโลก ระบุว่า เขาสามารถจะช่วยเหลือทีมได้มากกว่านั้น



 



#โปรตุเกส



#โรนัลโดย้ายทีม

ข่าวทั้งหมด

X