รองแม่ทัพภาคที่ 4 เผยข้อมูล'คาร์บอมบ์'แฟลตตำรวจนราธิวาส

23 พฤศจิกายน 2565, 15:34น.


          หลังเกิดเหตุระเบิดรถยนต์ภายในแฟลตตำรวจสภ.เมือง นราธิวาส ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ในวันนี้ พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 (รอง มทภ.4) และรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุพร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรถยนต์ที่ถูกนำมาประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และมีผู้บาดเจ็บอีก 36 คน พบว่า เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีดำ ป้ายทะเบียน กค 6961 ตรัง จดทะเบียนวันที่ 8 มี.ค.50 มีผู้ครอบครองรถ คือ ชายคนหนึ่ง มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง โดยได้นำรถยนต์มาขายให้เต็นท์รถแห่งหนึ่งใน อ.เมืองตรัง เมื่อปี 64 ก่อนที่เต็นท์รถจะนำไปขายต่อที่ จ.พัทลุง ซึ่งมีผู้พบเห็นรถคันนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 เวลา 16.52 น. รถขับผ่านด่านตรวจ ต.ลำภู อ.เมืองนราธิวาส โดยมีผู้หญิงเป็นผู้ขับขี่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อหญิงสาวคนขับรถ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ พบว่า เป็นรถหนีไฟแนนซ์



          ด้านความคืบหน้าขณะนี้ อยู่ระหว่างขยายผล เบื้องต้นพบว่า รถยนต์คันเกิดเหตุนั้นเป็นรถยนต์ที่ไม่ได้ถูกโจรกรรมมา ดังนั้นจะต้องตรวจสอบความเชื่อมโยงระหว่างเจ้าของรถยนต์กับผู้ก่อเหตุ แต่เบื้องต้นคาดว่า เป็นการกระทำของกลุ่มก่อเหตุความรุนแรง แต่ไม่ได้ตัดประเด็นของการเมือง ภัยแทรกซ้อน และกลุ่มขบวนการ ซึ่งต้องดำเนินการทางคดีเพื่อขยายผลต่อไป  การก่อเหตุครั้งนี้เป็นการก่อเหตุที่มีการวางแผนมาอย่างดี ที่มุ่งทำลายชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงความรู้สึกต่อจิตใจของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน ผู้ปกครอง และที่สำคัญด้านเศรษฐกิจ



           โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งมือในการเคลื่อนย้ายซากรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ (จยย.) หลายสิบคัน ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดออกจากแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส และเก็บกวาดซากความเสียหายจากแรงอัดของระเบิดภายในแฟลต คืนสภาพตามปกติ โดยแรงระเบิดคาร์บอมบ์ที่รุนแรงทำให้ร่องรอยความเสียหาย โดยเฉพาะบริเวณห้องพักของเจ้าหน้าที่ประมาณ 70 ครอบครัว บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 เสียหายเกือบทั้งหมด



          จากนี้ไป เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงต้องเพิ่มมาตรการเข้มตามจุดตรวจ จุดสกัด โดยประชาชนเองอาจจะไม่ได้รับความสะดวกสบายมากนัก แต่ขอให้ทุกคนเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับทุกคน



 



 



#คาร์บอมบ์นราธิวาส



#รองแม่ทัพภาคที่4

ข่าวทั้งหมด

X