บอลโลก คืนนี้ อังกฤษเจออิหร่าน ส่วนนัดเปิดสนามเจ้าภาพ กาตาร์ พ่าย เอกวาดอร์ 0-2

21 พฤศจิกายน 2565, 08:05น.


          การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(FIFA)ที่กาตาร์ในวันนี้ กลุ่ม B อังกฤษ พบ อิหร่าน ในเวลา 20.00 น.ตามเวลาวันนี้ของประเทศไทย และ กลุ่ม A เซเนกัล เจอ เนเธอร์แลนด์ คืนนี้เวลา 23.00น.



         ส่วนการแข่งขันเมื่อคืนนี้ (20 พ.ย.65) แข่งขันที่ สนามอัล บายท์ (Al Bayt stadium)ในเมืองอัลคอร์ ทางตอนเหนือของกรุงโดฮา กาตาร์ เจ้าภาพในกลุ่ม A ประเดิมการแข่งขันนัดแรกอย่างน่าผิดหวัง พ่ายเอกวาดอร์ 0-2 ประตู



        บีบีซี รายงานว่า กาตาร์เสียจุดโทษในนาทีที่ 16 จากการทำฟาวล์หน้ากรอบเขตโทษของซาอัด อับดุลลาห์ อัล-ชีบ ผู้รักษาประตูของทีมชาติกาตาร์ ซึ่ง เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย นักเตะหมายเลข 13 กัปตันทีมชาติเอกวาดอร์ รับหน้าที่สังหารจุดโทษ และยิงไม่พลาด จากนั้น กาตาร์ เสียประตูที่ 2 ในนาทีที่ 31 โดย วาเลนเซีย โหม่งเข้าประตู ทำให้บรรยากาศในสนามเงียบกริบ หลังพักครึ่งแรก แฟนบอลทีมกาตาร์ รู้สึกผิดหวัง ทยอยเดินออกจากสนาม ทำให้ที่นั่งบนอัฒจรรย์ของสนามแข่งขันว่างครึ่งหนึ่ง



       เมื่อเทียบกับอีก 2 ทีมที่แข็งแกร่ง กว่า คือ เซเนกัล เจ้าของแชมป์ African Cup of Nations จากทวีปแอฟริกา และเนเธอร์แลนด์ ที่เคยเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกมาแล้ว 3 สมัย การเจอกับเอกวาดอร์ ถือว่า กาตาร์ น่าจะมีโอกาสลุ้นคว้าชัยชนะ เก็บ 3 แต้มไม่ยาก แต่ปรากฎว่า ฟอร์มการเล่นของกาตาร์สู้เอกวาดอร์ไม่ได้



 



#อังกฤษเจออิหร่าน



#กาตาร์พ่ายเอกวาดอร์



#บอลโลก2022



 



 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X