ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์เปิดฉากคืนนี้ เกจิลูกหนังโลกยกบราซิลเต็งหนึ่งคว้าแชมป์โลก

20 พฤศจิกายน 2565, 20:51น.


          การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ 32 ทีมสุดท้ายที่กาตาร์ จะเปิดฉากขึ้นคืนนี้ (20 พ.ย.) โดยนักฟุตบอลทีมชาติจาก 32 ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายต่างไปถึงกาตาร์และลงซ้อมเตรียมความพร้อมในขั้นสุดท้ายก่อนแข่งขันจริง โดยคู่เปิดสนาม กลุ่ม A กาตาร์ เจ้าภาพ พบ เอกวาดอร์ ที่สนามอัล บายท์ (Al Bayt stadium)ในเมืองอัลคอร์ ทางตอนเหนือของกรุงโดฮา ในเวลา 23.00 น.ของวันนี้ตามเวลาของประเทศไทย



          ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า บรรดาเกจิลูกหนังโลก เช่น นายไซมอน กลีฟ จากบริษัทเกร็ซโน้ต สปอร์ตส์ (Gracenote Sports) ยกให้บราซิล อดีตแชมป์โลก 5 สมัย จะคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 6 ทั้งจะเป็นการคว้าแชมป์โลกครั้งแรกในรอบ 20 ปี เนื่องจากบราซิลมีสถิติที่น่าสนใจ เช่น ชนะหรือเสมอรวม 28 นัดจากการแข่งขัน 29 นัดหลังสุด แพ้ครั้งเดียวคือ แพ้ให้กับทีมอาร์เจนตินาในการแข่งขันศึกโคปาอเมริกาของทวีปอเมริกาใต้ นัดชิงชนะเลิศปีที่แล้ว



          ส่วนทีมอันดับสอง คือ อาร์เจนตินา ซึ่ง ลิโอเนล เมสซี กองหน้าชื่อดังวัย 35 ปี เปิดเผยว่า เขาจะลงแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย



          ผู้เชี่ยวชาญวงการฟุตบอลโลกส่วนใหญ่มองว่า บราซิลและอาร์เจนตินา เป็นสองมหาอำนาจลูกหนังจากทวีปอเมริกาใต้ที่มีฟอร์มการเล่นโดดเด่นและคงเส้นคงวามากที่สุดในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา ทั้งสองทีมจึงมีโอกาสที่จะเข้ารอบลึกๆเช่น รอบสี่ทีมสุดท้าย



          สำหรับทีมอันดับที่ 3 คือฝรั่งเศส แชมป์เก่า



          อย่างไรก็ตาม ยังมีทีมม้ามืดที่มีโอกาสหักปากกาเซียนเข้ามาคว้าแชมป์โลก อย่าง เดนมาร์ก และเซเนกัล



          เดนมาร์กเคยเขี่ยอังกฤษตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันฟุตบอลยูโรปี 2020 ทั้งผ่านเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ด้วยผลงานที่โดดเด่น ชนะ 9 นัดจากการแข่งขันรวมทั้งหมด 10 นัด เสีย 3 ประตู



          ส่วนเซเนกัล เป็นทีมที่กำลังมาแรงและเป็นทีมที่ดีที่สุดของทวีปแอฟริกา คว้าแชมป์ African Cup of Nations เมื่อต้นปีนี้ อีกทั้งมีนักเตะเล่นอยู่ในยุโรปหลายคน เช่น เอดูอาร์ เมนดี จากสโมสรเชลซี



          สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 18 ธันวาคมนี้



 ...



 



#ฟุตบอลโลก



#กาตาร์

ข่าวทั้งหมด

X