มูลนิธิเมาไม่ขับ และภาคีเครือข่ายร่วมรำลึกวันเหยื่อโลก ร่วมกันเป็นอาสาตาจราจร รายงานผู้กระทำความผิดบนท้องถนน

20 พฤศจิกายน 2565, 15:07น.


          วันนี้ (20 พ.ย.) ที่บริเวณหน้าสำนักงานองค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย ถนนราชดำเนิน มูลนิธิเมาไม่ขับ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ภาคีเครือข่ายรณรงค์ลดอุบัติเหตุภาครัฐ ภาคเอกชน จัดกิจกรรมวันโลกรำลึกถึงเหยื่อผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนของโลก (World Day of Remembrance for Road Traffic Victims) โดยมีนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ประธานคณะกรรมการบูรณาการกู้ชีพฉุกเฉินและความปลอดภัยทางถนนวุฒิสภา และอดีตประธานเครือข่ายสมาชิกรัฐสภาด้านความปลอดภัยทางถนนภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ร่วมด้วยผู้แทนจากสหประชาชาติ องค์การอนามัยโลก และอีกหลายหน่วยงานเข้าร่วมงาน



          นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดเผยว่า อุบัติเหตุจราจรทำให้มีผู้เสียชีวิตในหลายประเทศทั่วโลกปีละประมาณ 1,300,000 คน บาดเจ็บและพิการอีกประมาณปีละ 50,000,000 คน ผู้ที่เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นประชากรวัยหนุ่มสาว ซึ่งมีอายุระหว่าง 15-29 ปี



          ในปี 2548 สหประชาชาติกำหนดให้วันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี เป็นวันโลกรำลึกถึงเหยื่อผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนของโลก (World Day of Remembrance for Road Traffic Victims) โดยมีการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้ และตระหนักถึงผลกระทบจากอุบัติเหตุทางถนน นำไปสู่การป้องกันและควบคุมปัญหา ตลอดจนการดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีคุณภาพ



          และขอให้ร่วมกันเป็นอาสาตาจราจรรายงานผู้กระทำความผิดบนท้องถนนผ่านเทคโนโลยีกล้องหน้ารถ สื่อสารผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ในปัจจุบัน เพื่อกดดันให้ผู้กระทำความผิด ลดละเลิกพฤติกรรมที่เป็นอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน และยังเป็นหลักฐานนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษด้วย



..



#วันเหยื่อโลก



#เมาไม่ขับ

ข่าวทั้งหมด

X