พระเจ้าอยู่หัว-สมเด็จพระราชินี เสด็จฯหนองบัวลำภู พระราชทานกำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต

07 ตุลาคม 2565, 22:09น.


          เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 7 ต.ค. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประทับเครื่องบินพระที่นั่ง เสด็จฯ ไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 23 จ.อุดรธานี โดยมี พล.ต.ยุวัต ขันธปรีชา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 นายทหารราชองครักษ์ กราบบังคมทูลถวายรายงาน, นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี, นาวาอากาศเอก วิศรุต จันทประดิษฐ์ ผู้บังคับการกองบิน 23 เฝ้าฯ รับเสด็จ



          จากนั้น ประทับรถยนต์พระที่นั่ง เสด็จฯ ออกจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 23 ไปยังโรงพยาบาลหนองบัวลำภู เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู โดยมี นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เฝ้าฯ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จขึ้นห้องบรรยายสรุป เมื่อ นายสุวิทย์ จันทร์หวร กราบบังคมทูลสรุปเหตุการณ์จบแล้ว ได้พระราชทานกระเช้าแก่นายสุวิทย์ จันทร์หวร เป็นส่วนรวม เพื่อเชิญไปมอบแก่ผู้บาดเจ็บ



          ต่อมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จฯ ไปทรงเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิต ณ ห้องโถงโรงพยาบาล  พร้อมทั้งทรงมีพระราชปฎิสันถารให้กำลังใจ และให้เชื่อมั่นในความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันเพื่อให้ฟื้นกลับมาใช้ชีวิตปกติด้วยกำลังใจที่เข็มแข็งอีกครั้ง ดังความว่า



          "รู้สึกเสียใจเศร้าสลดใจมากที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ช่วงเวลาแห่งความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจก็ไม่ทราบจะอธิบายอย่างไรให้เข้าใจ ก็เป็นความรู้สึกร่วม เป็นเหตุที่ไม่ดีเกิดขึ้นถ้าเกิดมีอะไรเดือดร้อนลำบากให้ช่วยเหลือให้ดูแล ขอแสดงความเสียใจและคงไม่มีคำไหนมาแทนความเสียใจได้ ก็ขอให้กำลังใจพวกเราเข้มแข็งเพื่อให้วิญญาณน้องๆเขาสบายใจ เราก็จะทำพิธีการทำบุญสวดมนต์ เพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้กับผู้ที่จากไปแล้วก็เป็นขวัญและกำลังใจให้ทุกคน เราก็เสียใจด้วยมากเราจะต้องทำยังไงตอนนี้เราต้องทำอะไรให้ดีที่สุดเป็นกำลังใจให้ทุกคน"



          ต่อมาเสด็จพระราชดำเนินไปยังตึกศัลยกรรม ชั้น 2 โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ทรงเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ฯ แล้วเสด็จลงชั้น 1 ตึกศัลยกรรม ทรงพระดำเนินไปยังตึกผ่าตัด เสด็จขึ้นชั้น 3 ทรงเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์เมื่อสมควรแก่เวลา ประทับรถยนต์พระที่นั่ง เสด็จฯ ออกจากโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ไปยังโรงพยาบาลอุดรธานี โดยมี นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี, นายแพทย์สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี เฝ้าฯ รับเสด็จ



           นายแพทย์ สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ กราบบังคมทูลรายงานผลการรักษาพยาบาลของเด็กชายกฤษกร เรืองเจริญ จากนั้นทรงเยี่ยมเด็กชายกฤษกร เรืองเจริญ อายุ 3 ขวบ ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ และพระราชทานกระเช้าของเยี่ยมแก่บิดามารดา เมื่อสมควรแก่เวลา ประทับรถยนต์พระที่นั่ง เสด็จฯ ออกจากโรงพยาบาลอุดรธานี ไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 23 ประทับเครื่องบินพระที่นั่ง เสด็จฯ กลับ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต กรุงเทพมหานคร



 



#กราดยิงหนองบัวลำภู

ข่าวทั้งหมด

X