ศาลหนองบัวลำภู สั่งจำหน่ายคดียาเสพติดผู้ต้องหากราดยิง หลังเสียชีวิต

07 ตุลาคม 2565, 15:27น.


           ศาลจังหวัดหนองบัวลำภู มีคำสั่งจำหน่ายคดีอาญาหมายเลขดำที่ ย.553/2565 ที่พนักงานอัยการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ส.ต.อ.ปัญญา หรือ แมน คำราบ ในความผิดมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนฯ) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต) จำนวน 1 เม็ดโดยในชั้นจับกุมและสอบสวนให้การรับสารภาพ ซึ่ง ส.ต.อ.ปัญญา ได้รับการปล่อยชั่วคราวตั้งแต่ชั้นสอบสวนตลอดจนชั้นพิจารณา



          สำหรับคดีนี้ ศาลได้นัดสอบคำให้การเมื่อวันที่ 18 เม.ย.2565 ซึ่งจำเลยแถลงว่าไม่มีทนายความและต้องการทนายความ ศาลจึงแต่งตั้งทนายความขอแรงให้ โดยนัดคดีไปเข้าศูนย์คุ้มครองสิทธิฯ ในวันที่ 11 พ.ค.2565 (นัดดำเนินกระบวนการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพในคดีอาญา ที่ศาลจะให้ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนดำเนินกระบวนพิจารณาคดี และสิทธิหน้าที่ของจำเลย) ซึ่งจำเลยยืนยันให้การปฏิเสธตามฟ้อง จึงนำคดีเข้าสืบพยานต่อเนื่อง โดยมีนัดครั้งแรก (ครั้งเดียว) วันที่ 7 ต.ค.2565



          เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ทนายจำเลย และจำเลยมาศาล และยื่นคำร้องขอให้ศาลออกนั่งพิจารณาจำเลยอีกครั้ง ศาลมีคำสั่งอนุญาต ซึ่งระหว่างที่จำเลยกลับบ้านเพื่อไปนำเอกสารมาประกอบการพิจารณาคดีของศาลนั้น จำเลยได้ก่อเหตุกราดยิงตามที่เป็นข่าวขึ้นมา



          สำหรับในวันนี้ ทนายความจำเลย เดินทางมาศาลตามนัดเดิม โดยแถลงต่อศาลว่าจำเลยได้เสียชีวิตแล้ว และอัยการรับรอง ศาลจึงมีคำสั่งให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความเพราะเหตุจำเลยเสียชีวิตแล้วสิทธิการนำคดีอาญามาฟ้องย่อมระงับไป



 



#กราดยิงหนองบัวลำภู

ข่าวทั้งหมด

X