ทบ.ส่งกำลังพล ให้ความช่วยเหลือ ครอบครัวผู้สูญเสียที่หนองบัวลำภู

07 ตุลาคม 2565, 12:40น.


          หลังเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงที่หนองบัวลำภู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก รับทราบเหตุการณ์ด้วยความเป็นห่วงและได้สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่เข้าดูแลช่วยเหลือ สนับสนุนการคลี่คลายเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ ทั้งการจัดทีมแพทย์พยาบาลเข้าประสานการทำงานกับ รพ.หนองบัวลำภู เพื่อร่วมรักษาผู้บาดเจ็บ หน่วยทหารส่งกำลังพลจิตอาสาร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้ในการรักษาผู้บาดเจ็บในหลายโรงพยาบาล อาทิ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 ,มณฑลทหารบกที่ 28 และ กรมทหารพรานที่ 21 บริจาคโลหิต ณ รพ.จังหวัดเลย ,มณฑลทหารบกที่ 24 บริจาคโลหิต ณ รพ.ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี ,กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 บริจาคโลหิต ณ รพ.ศูนย์อุดรธานี ,กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 และ กำลังพล รพ.ค่ายศรีพัชรินทร บริจาคโลหิต ณ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ,กำลังพล รพ.ค่ายศรีสองรัก บริจาคโลหิต ณ รพ.ค่ายศรีสองรัก และมณฑลทหารบกที่ 23 บริจาคโลหิต ณ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 6 สภากาชาดไทย จังหวัดขอนแก่น รวมส่งทหารไปบริจาคโลหิต 128 คน ได้ปริมาณโลหิต 54,770 ซีซี ทั้งนี้ทีมแพทย์จะได้ประสานส่งโลหิตสำรองที่รวบรวมได้ เพื่อนำไปรักษาผู้บาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลต่อไป



          นอกจากนี้ รพ.ค่ายประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ได้จัดทีมแพทย์พยาบาล เข้าให้การสนับสนุน รพ.หนองบัวลำภู ในการดูแลรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้ง เปิดจุดรับบริจาคโลหิตให้กับหน่วยทหารและประชาชนในพื้นที่ จ.อุดรธานี ที่มีความประสงค์ให้การช่วยเหลือเหตุการณ์ เพื่อการสำรองเลือดในการดูแลผู้ป่วยในกรณีจำเป็น ขณะเดียวกัน รองแม่ทัพภาคที่ 2 ได้เข้าเยี่ยมอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้กำลังใจ และสอบถามความต้องการความช่วยเหลือต่างๆ กับครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความทุกข์ที่เกิดขึ้น

          ล่าสุด ผู้บัญชาการทหารบก มอบให้หน่วยทหารและกำลังพลจิตอาสา โดยกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 จัดกำลังพลจิตอาสาสนับสนุนการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับส่วนราชการและภาคเอกชน โดยทำการเคลื่อนย้าย จากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ไปยังโรงพยาบาลนากลาง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู และส่งต่อไปยังสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป  



#หนองบัวลำภู



#กองทัพบก 



 

ข่าวทั้งหมด

X