แม่น้ำท่าจีน ล้น ส่งผลกระทบ 3 อำเภอ จ.นครปฐม

30 กันยายน 2565, 21:21น.


          สถานการณ์น้ำในแม่น้ำท่าจีน ที่ไหลมาจาก จ.สุพรรณบุรีผ่านจ.นครปฐม ขณะนี้ส่งผลให้มวลน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ 3 อำเภอของ จ.นครปฐม ได้แก่ อ.บางเลน อ.นครชัยศรี และอ.สามพราน มีชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ริมแม่น้ำท่าจีน ได้รับผลกระทบเนื่องจากน้ำเข้าท่วมหลายพื้นที่ จากการตรวจสอบที่สะพานข้ามแม่น้ำนครชัยศรี (แม่น้ำท่าจีน) ถนนบรมราชชนนี หมู่ที่ 5 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม พบว่าปริมาณน้ำมีระดับสูงขึ้นจนเอ่อล้น เข้าท่วมถนนบรมราชชนนี ในช่องทางคู่ขนานรวมทั้งจุดกลับรถลอดใต้สะพานทั้งสองฝั่ง ระดับน้ำที่ท่วมถนนสูงกว่า 60 ซม. รถเล็กและรถใหญ่ไม่สามารถผ่านได้


        ส่วนถนนช่องทางด่วน น้ำได้เอ่อท่วมทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งขาเข้ากทม.และขาออก ท่วมสูงประมาณ 30 ซม. รถสามารถผ่านได้ 2 ช่องทางขวาระยะทางประมาณ 500 เมตร ทำให้คนขับรถต้องชะลอ จนเกิดรถติดขัดยาวกว่า 3 กม. ขณะที่ตำรวจ สภ.สามพราน และเจ้าหน้าที่แขวงการทางหลวงสมุทรสาคร ได้นำป้ายเตือนน้ำท่วมมาติดตั้งไว้ และนำแบริเออร์มาปิดกั้นเส้นทางเพื่อป้องกันอันตราย


          ด้านนายอารุช เอมโอฐ นายอำเภอนครชัยศรี พร้อมด้วยเทศบาลตำบลนครชัยศรี อบต. และผู้นำท้องถิ่น ได้ดำเนินการลงกระสอบทรายสำหรับสร้างแนวคันกั้นน้ำให้กับประชาชน พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ และประกาศแจ้งให้ผู้คนเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหาย และคาดว่าอาจมีมวลน้ำจาก จ.ชัยนาท และ จ.สุพรรณบุรี ไหลลงมาสมทบอีกจำนวนมาก ซึ่งทางจ.นครปฐม ได้มีการเตรียมพร้อมรับมวลน้ำตลอด 24 ชม.


         ส่วนกรมอุตุนิยมวิทยา แสดงแผนที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่เวลา 18.00 น. คือ จ.เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และจังหวัดตาก 


          ด้านประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำท่าจีน จ.นครปฐม วันที่ 30 กันยายน 2565  ธงแสดงสถานการณ์น้ำ ทั้งหมด 7จุด มีสถานะ ดังนี้


1. สะพานบางหลวง วิกฤต


2. สะพานวัดบางไผ่นารถ วิกฤต


3. สะพาน นพวงศ์ - บางเลน วิกฤต


4. สะพานวัดสำโรง วิกฤต


5. สะพานรวมเมฆ วิกฤต


6. สะพานแพชวัล เฝ้าระวัง


7. สะพานโพธิ์แก้ว เฝ้าระวัง


 


#น้ำท่วม
ข่าวทั้งหมด

X