วันนี้ ปิดศูนย์กลางบางซื่อ พญ.มิ่งขวัญ มองว่าเป็นสัญญาณ 'เรารอดแล้ว' วัคซีนเข็มกระตุ้นยังสำคัญ

30 กันยายน 2565, 11:20น.


         วันนี้(30 ก.ย.65)  ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ศูนย์ใหญ่ที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะให้บริการวันสุดท้ายถึงเวลา 16.00 น. จะมีพิธีปิดศูนย์ในช่วงเย็น และส่งเจ้าหน้าที่กลับไปปฎิบัติงานที่หน่วยงานของตัวเอง



         พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ์ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยกับจส.100 ว่า เป็นการส่งสัญญาณว่าเรารอดแล้ว จะต้องก้าวหน้าต่อไป เรียกว่า ผ่านศึกมาได้ ทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจ ใจหายตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ในแต่ละวันจะมีการส่งรายงาน เรียกว่าแต่ละคนนับถอยหลัง แม้ว่าศูนย์จะปิด แต่เมื่อมีเหตุการณ์หรือหากต้นปีหน้า เมื่อวัคซีนรุ่นที่สองมา และประชาชนมีความต้องการจะฉีด เรียกว่าต้องการฉีดมากกว่าโรคไข้หวัดใหญ่ ศูนย์มีความพร้อมกลับมาเปิดให้บริการได้ภายใน 1 วัน  ได้ส่งแผนให้กระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว            การปิดศูนย์ใหญ่ที่บางซื่อ แต่การฉีดวัคซีนโควิด-19 ยังฉีดได้ในโรงพยาบาลใหญ่ โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร เฉลี่ยแต่ละวัน ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฉีดวันละ 5,000 คน น่าจะรับมือไหว ขอย้ำว่า เมื่อระดับภูมิคุ้มกันลดลง แนะนำว่า เมื่อถึงเวลาควรไปฉีดเข็มกระตุ้นต่อ โดยเฉพาะกลุ่ม 608 จะเห็นได้ชัดเจนว่าอัตราการเสียชีวิต การเจ็บป่วยรุนแรงน้อยลง วัคซีนมีความจำเป็น



          ส่วนสถาบันโรคผิวหนัง เปิดอาคารสถาบันโรคผิวหนังอาคารใหม่ บริการการฉีดวัคซีนเฉพาะวันเสาร์เวลา 9.00-15.00 สถานที่ไม่ได้ใหญ่ ให้ลงทะเบียนล่วงหน้า ผ่านเว็บของสถาบันโรคผิวหนัง แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ อยู่แถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก็สามารถ Walk inได้ ปิดให้บริการวันเสาร์ที่เป็นวันหยุดต่อเนื่องวันนักขัตฤกษ์



          พญ.มิ่งขวัญ เปิดใจว่าการทำงานที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ไม่เหนื่อยกาย และไม่เหนื่อยใจ เนื่องจาก คิดว่าเมื่อมีวิกฤต เราต้องทำ ร่างกายกลับไปชาร์ตวันรุ่งขึ้นทำงานต่อได้ ส่วนเรื่องใจ เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น พลังประชาชนพร้อมที่จะเข้าใจ และเห็นว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมสู้



 



#ปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ



CR:CVC กลางบางซื่อ,กระทรวงสาธารณสุข   



 

ข่าวทั้งหมด

X