ภูฏาน เปิดประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก แจกน้ำผึ้ง-ซิมการ์ดเป็นของที่ระลึก

23 กันยายน 2565, 20:02น.


          นายดอร์จี ดราดุล (Dorji Dhradhul) ผู้อำนวยการท่องเที่ยวประเทศภูฏาน เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรกจำนวน 23 คนเดินทางโดยเครื่องบินโดยสารจากกรุงกาฐมาณฑุ เนปาล มาถึงสนามบินนานาชาติเมืองปาโร ใกล้กรุงทิมพู ภูฏานในวันนี้ หลังปิดประเทศมากว่า 2 ปีเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ภูฏานคาดว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และธุรกิจของประเทศจะค่อยๆฟื้นตัวขึ้นโดยลำดับ หลังการเปิดประเทศ



          นายดราดุล กล่าวในโอกาสไปต้อนรับนักเที่ยวต่างชาติที่สนามบินเมืองปาโรว่า ภูฏาน ซึ่งเป็นประเทศเล็กๆต้องการจะเชื่อมโยงกับทั่วโลกในด้านการท่องเที่ยว พร้อมมอบถุงผ้าที่บรรจุของที่ระลึกเช่น น้ำผึ้ง ชา ขมิ้นชันพื้นบ้านและซิมการ์ดสำหรับใส่โทรศัพท์มือถือ สำหรับนักท่องเที่ยว



         สำหรับภูฏานมีธรรมชาติที่สวยงาม และมีวัฒนธรรมทางพุทธศาสนาที่เก่าแก่ มีอาณาเขตกั้นอยู่กึ่งกลางระหว่างจีนกับอินเดีย เริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศครั้งแรกในปี 2517



          หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 คนแรกในเดือนมีนาคม 2563 ภูฏานปิดประเทศเรื่อยมานับแต่บัดนั้น แม้ว่าการท่องเที่ยวจะเป็นแหล่งรายได้สำคัญสำหรับภูฎาน ภูฏานมีประชากร 782,455 คน มีผู้ป่วยสะสม 61,730 คน เสียชีวิต 21 ราย



 



 



#ภูฏาน



#เปิดประเทศ



#สถานการณ์โควิด



#รอยเตอร์

ข่าวทั้งหมด

X