เกาหลีใต้ยกเลิกสวมหน้ากากอนามัย - รวมกลุ่มนอกอาคาร เริ่ม 26 ก.ย.

23 กันยายน 2565, 17:58น.


           สำนักข่าวยอนฮับรายงานอ้างนายกรัฐมนตรีฮัน ดุ๊ก ซูของเกาหลีใต้ ว่า เกาหลีใต้ตัดสินใจให้มีการยกเลิกข้อกำหนดการสวมหน้ากากอนามัยสำหรับการรวมกลุ่มนอกอาคารที่โล่งแจ้งทั้งหมด เริ่มตั้งแต่วันจันทร์หน้า(26 กันยายน 2565) หลังเกาหลีใต้ประสบความสำเร็จในการสกัดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ระบุว่าตัวเลขผู้ป่วยใหม่เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง



           ภายใต้ระเบียบใหม่ ประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมนอกอาคารที่โล่งแจ้ง ซึ่งมีคนรวมกลุ่ม 50 คนขึ้นไป ตลอดถึงสนามแข่งขันกีฬาและเวทีคอนเสิร์ตไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งแตกต่างจากระเบียบในปัจจุบัน ที่กำหนดว่า คนที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยในกรณีเข้าร่วมกิจกรรมนอกอาคารที่โล่งแจ้งจะถูกปรับ 100,000 วอน (หรือราว 2,645 บาท)



          ก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้ประกาศในเดือนพฤษภาคม ให้ยกเลิกข้อกำหนดการสวมหน้ากากอนามัยนอกอาคารที่โล่งแจ้งเฉพาะกรณีบุคคลทั่วไป แต่ให้ระเบียบนี้ยังคงมีผลบังคับต่อไปสำหรับกรณีการรวมกลุ่มนอกอาคารที่โล่งแจ้งเช่น สนามกีฬา งานคอนเสิร์ตและกิจกรรมเช่นการชุมนุมนอกอาคาร



          แต่สำหรับข้อกำหนดการสวมหน้ากากอนามัยในอาคารสาธารณะจะยังคงมีผลบังคับต่อไป เพื่อลดความเสี่ยงเช่น ไข้หวัดตามฤดูกาล ตลอดถึงโรคติดต่อต่างๆ รวมถึงโรคโควิด-19 ที่อาจจะกลับมาระบาดระลอกใหม่



         ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดในวันนี้ เกาหลีใต้พบผู้ป่วยใหม่ 29,081 คน ตัวเลขผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 24.56 ล้านคน เสียชีวิต 28,077 ราย



 



 



#เกาหลีใต้



#เลิกข้อกำหนดสวมหน้ากากอนามัย



#สถานการณ์โควิด

ข่าวทั้งหมด

X