ญี่ปุ่นเร่งกระตุ้นท่องเที่ยว เริ่ม 11 ต.ค.ฟรีวีซ่าเที่ยวได้ ไม่ต้องผ่านทัวร์

23 กันยายน 2565, 15:06น.


          นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ญี่ปุ่นจะเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่รับวัคซีนครบโดสแล้วเข้ามาเที่ยวในญี่ปุ่นตามปกติ หลังปิดประเทศมากว่า 2 ปีเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระบุว่า เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคมนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถจะเข้ามาท่องเที่ยวในญี่ปุ่นโดยไม่ต้องมีวีซ่าและไม่ต้องซื้อแพ็กเกจทัวร์อีกต่อไป ทั้งจะยกเลิกโควตาจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในปัจจุบันกำหนดไว้ไม่เกิน 50,000 คนต่อวัน



         แต่นักท่องเที่ยวจะต้องแสดงใบรับรองการรับวัคซีนครบสามเข็ม พร้อมใบรับรองแพทย์แสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบต่อเจ้าหน้าที่คนเข้าเมืองในวันที่มาถึงสนามบินญี่ปุ่น



           นายคิชิดะ ระบุว่า การผ่อนคลายมาตรการควบคุมชายแดน ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ จะทำให้นโยบายการเข้าเมืองและการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของประเทศญี่ปุ่นดำเนินไปในทิศทางเดียวกับกลุ่ม 7 ประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก(กลุ่มจี-7)ที่ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในสมาชิกเช่นเดียวกับอีก 6 ประเทศคือ แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี อังกฤษและสหรัฐฯ



          นายคิชิดะได้แถลงเปิดตัวโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งชาวญี่ปุ่น และชาวต่างชาติที่มีที่พักอาศัยถาวรอยู่ในญี่ปุ่นสามารถใช้สิทธิ์ขอรับส่วนลดในวงเงินไม่เกิน 11,000 เยน(หรือ 2,889 บาท)ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นจะจ่ายชดเชยให้กับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง เช่น ส่วนลดค่าตั๋วเดินทาง ค่าบัตรเข้าชมสวนสนุก ค่าบัตรเข้าชมการแข่งขันกีฬาและการแสดงคอนเสิร์ต เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ



#ญี่ปุ่น



#เตรียมปลดล็อก



#กระตุ้นการท่องเที่ยว

ข่าวทั้งหมด

X