กรุงไทย กำลังแก้ 'แอปฯเป๋าตังล่ม' คนยืนยันตัวตนคนละครึ่งเฟส 5 จำนวนมาก

19 สิงหาคม 2565, 08:01น.


         การยืนยันตัวตน เพื่อเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 จำนวนเงิน 800 บาท ในวันนี้ (19 ส.ค.65) เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น.ในแอปพลิเคชัน เป๋าตัง  พบว่า หลายคนไม่สามารถเข้าไปยืนยันตัวตนได้ แอปฯล่ม มีข้อความระบุขึ้นหน้าจอว่า 'ขออภัยไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง' ขณะที่คนที่เคยเข้าร่วมโครงการแล้ว เมื่อจะยืนยันตัวตน พบปัญหาไม่มีเมนูให้กดรับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ในแอปฯเป๋าตัง ทำให้เช้านี้เรื่องนี้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 





        กรณีประชาชนที่ไม่เคยเข้าร่วมหรือไม่เคยใช้สิทธิโครงการ ระยะที่ 4 สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง​.com



        ปัญหาที่เกิดขึ้น Krungthai Care ขออภัย และชี้แจงว่า เนื่องจาก มีผู้เข้ามายืนยันการใช้สิทธิคนละครึ่งเฟสที่ 5 เป็นจำนวนมาก ทำให้แอปฯเป๋าตัง เข้าใช้งานไม่ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างแก้ไข คาดว่าจะกลับมาใช้งานได้ภายใน 1 ชั่วโมง



          นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยรายละเอียดว่า



(1) กรณีประชาชนที่เคยใช้สิทธิโครงการฯ ระยะที่ 4 สามารถกดยืนยันสิทธิเพื่อเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 5 ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ได้ทันที ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะต้องเริ่มใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 14 ก.ย.65 เวลา 22.59 น. หากพ้นกำหนดดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิการเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 5 แต่หากมีสิทธิในโครงการฯ ระยะที่ 5 คงเหลือและกระทรวงการคลังนำสิทธิดังกล่าวมาเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียน ก็สามารถลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง ตามข้อ (2) ได้



(2) กรณีประชาชนที่ไม่เคยเข้าร่วมหรือไม่เคยใช้สิทธิโครงการฯ ระยะที่ 4 สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง​.com หรือหากเป็นผู้ที่เคยได้รับสิทธิมาตรการหรือโครงการอื่นของรัฐที่มีการใช้จ่ายผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของภาครัฐ (G-Wallet) แล้ว จะสามารถลงทะเบียนผ่านแอปฯเป๋าตัง ได้อีกช่องทางหนึ่ง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. -22.00 น.



-คนที่ได้รับข้อความสั้น (SMS) หรือข้อความผ่านแอปฯเป๋าตัง แจ้งยืนยันสิทธิการเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 5 ก่อนวันที่ 1 ก.ย.65 จะต้องเริ่มใช้จ่ายครั้งแรกผ่านแอปฯ เป๋าตัง ภายในวันที่ 14 ก.ย.65 เวลา 22.59 น.



-คนที่ได้รับการยืนยันสิทธิตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.65 จะต้องเริ่มใช้จ่ายครั้งแรกภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับข้อความแจ้งยืนยันสิทธิ หากพ้นกำหนดดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิการเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 5 แต่หากมีสิทธิในโครงการฯ ระยะที่ 5 คงเหลือและกระทรวงการคลังนำสิทธิดังกล่าวมาเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียน ก็สามารถลงทะเบียนใหม่ได้อีก 



 



#แอปฯเป๋าตังล่ม



#คนละครึ่งเฟส5



CR:กระทรวงการคลัง :Ministry of Finance 



 

ข่าวทั้งหมด

X