ไฟไหม้โบสถ์ในอียิปต์ มีผู้เสียชีวิต 41 ราย บาดเจ็บอีก 55 คน

14 สิงหาคม 2565, 20:17น.


          ที่เมืองกิซา ประเทศอียิปต์ ในวันนี้ (14 ส.ค.) เวลาประมาณ 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุไฟไหม้โบสถ์ชื่อ “อาบู ซิฟิน” ทำให้มีผู้เสียชีวิต 41 ราย และได้รับบาดเจ็บ 55 คน



          กระทรวงกิจการภายในอียิปต์ เปิดเผยว่า โบสถ์ที่เกิดเหตุเป็นศาสนสถานของชาวคริสต์ นิกายคอปติกออร์โธด็อกซ์ ตั้งอยู่ในย่านอิมบาบา ในกลุ่มผู้บาดเจ็บยังมีเจ้าหน้าที่รวมอยู่ด้วย 5 คน สาเหตุของไฟไหม้เกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้องในเครื่องปรับอากาศบนชั้น 2 ของโบสถ์ ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บส่วนใหญ่อยู่ในภายในห้องเรียนที่ตั้งของเครื่องปรับอากาศเครื่องนั้น





          และในขณะที่เกิดเหตุมีผู้อยู่ในโบสถ์ประมาณ 5,000 คน เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้จึงเกิดการเบียดเสียด และผลักดันเพื่อหลบหนีออกมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บจากการถูกเหยียบจนล้ม และเหยียบทับ



          ประธานาธิบดี อับเดล ฟัตตาห์ เอล ซีซี แห่งอียิปต์ โทรศัพท์พูดคุยกับพระสันตะปาปาแห่งคอปติก เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กแสดงความเสียใจต่อผู้บาดเจ็บและครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยสั่งการให้หน่วยงานรัฐเร่งดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บ



          นิกายคอปติกออร์โธด็อกซ์ คือศาสนาคริสต์ของชาวอียิปต์ โดยคำว่า คอปติกเป็นคำใช้เรียกชาวอียิปต์ที่นับถือศาสนาคริสต์โดยเฉพาะ ปัจจุบันมีชาวคอปติกในอียิปต์อยู่ประมาณร้อยละ 13 ถึง 15 ของประชากรทั้งหมด



...



#ไฟไหม้โบสถ์อียิปต์

ข่าวทั้งหมด

X