สืบภาค 2 รวบตัวโจร 2 พี่น้องก่อเหตุอุกฉกรรจ์ชิงทรัพย์และฆ่าเหยื่อที่ชลบุรี

14 สิงหาคม 2565, 14:09น.


          สืบเนื่องจากมีเหตุคนร้าย 2 คน ตระเวนชิงทรัพย์ประชาชนโดยใช้อาวุธปืนในพื้นที่ภาคตะวันออก และมีพฤติกรรมโหดเหี้ยมฆ่าเหยื่อ



          เมื่อวานนี้ (13 ส.ค.65) เจ้าพนักงานตำรวจ บก.สส.ภ.2, ภ.จว.ชลบุรี และ ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.  ร่วมกันจับกุม



1.นายนราธิป หรือ กอล์ฟ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.373/2565 ลง 13 ส.ค.65 (พี่ชาย/ยิงผู้ตาย)



2.นายชยณัฐ หรือ นัท (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.374/2565 ลง 13 ส.ค.65 (น้องชาย)



          สถานที่จับกุมบริเวณหน้าหอพัก แห่งหนึ่งใน ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี





          พร้อมของกลาง



1.อาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก แบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 บรรจุกระสุน 1 นัด (อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ/ยิงผู้ตาย)



2.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน มาร์ช สีฟ้า ทะเบียน งธ 8501 ชลบุรี (ใช้ก่อเหตุคดีพัทยา)



3.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีเทา ทะเบียน งฉ 1891 นครราชสีมา (รถของผู้เสียหาย/ใช้ก่อเหตุคดีแหลมฉบัง)



4.ทรัพย์สินของกลางที่ได้มาจากการชิงทรัพย์จำนวนหลายรายการ



          ในความผิดฐาน “ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน”



         โดยในเหตุที่เกิดขึ้น



- เมื่อวันที่ 10 ส.ค.65 เวลาประมาณ 03.00 น. คนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน มาร์ช สีฟ้า ก่อเหตุชิงทรัพย์ นายสหรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้เสียหาย ขณะจอดรถยนต์เก๋ง ทะเบียนนครราชสีมา รอลูกค้าอยู่บริเวณถนนสาย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยใช้อาวุธปืนจี้บังคับผู้เสียหายให้ขึ้นรถของผู้เสียหายเอง แล้วขับพาไปที่เปลี่ยวบังคับให้เข้าไปนอนอยู่ในกระโปรงหลังรถ แล้วขับพาไปปล่อยทิ้งไว้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยบอกให้ผู้เสียหายวิ่งหนีไปให้เร็วที่สุดไม่เช่นนั้นจะใช้อาวุธปืนยิง ผู้เสียหายจึงได้วิ่งหลบหนี และได้ยินเสียงปืนยิงตามหลังมา 1 นัด จากนั้นคนร้ายได้นำรถยนต์และทรัพย์สินในรถมี โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น XR จำนวน 1 เครื่อง และเงินสด 1,000 บาท ของผู้เสียหาย หลบหนีไป



- วันที่ 12 ส.ค.65 เวลาประมาณ 00.30 น. ขณะนายปิยวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี และ น.ส.ธัญญารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี แฟนสาว ขับรถมาจอดบริเวณลานจอดรถใกล้ที่พัก มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน เดินเข้ามาหาและใช้อาวุธปืนจี้ผู้เสียหายทั้งสอง บังคับให้ส่งกระเป๋าสะพายให้ นายปิยวัฒน์ฯ ได้ขัดขืนและมีการยื้อแย่งกัน หนึ่งในคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศรีษะของ นายปิยวัฒน์ฯ จนล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นได้แย่งกระเป๋าสะพายซึ่งภายในมี โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 12 จำนวน 1 เครื่อง หูฟังไอพอดและเงินสดไม่ทราบจำนวน แล้วขับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า แคมรี่ สีเทา (รถผู้เสียหายคดีแรก) หลบหนีไป และต่อมา นายปิยวัฒน์ฯ ผู้เสียหาย ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล



          จากการสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางยานพาหนะที่คนร้ายใช้กระทำความผิด ประวัติคนร้ายที่เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน และพยานหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายนราธิป หรือกอล์ฟ และ นายชยณัฐ หรือนัท  ซึ่งเป็นพี่น้องกัน และนำรถของผู้เสียหายในคดีแรกมาใช้ก่อเหตุในคดีหลัง



          ทั้งสองคนเคยถูกจับกุมในความผิด ลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ และเสพยาเสพติด มาแล้วหลายคดี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับต่อศาลจังหวัดพัทยา เมื่อสืบสวนทราบว่าทั้ง 2 คน ซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณหอพักในต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงติดตามมาตรวจสอบจนพบตัว และจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



          ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้เสียหายทั้งสองคดีจริง นายนราธิปฯ ซึ่งเป็นพี่ชายเป็นผู้ชักชวนน้องชายให้มาก่อเหตุชิงทรัพย์และเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย เนื่องจากผู้เสียหายขัดขืน สำหรับสาเหตุที่ก่อเหตุเนื่องมาจากประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะไม่ได้ทำงาน ไม่มีเงิน และเคยก่อเหตุในลักษณะวิ่งราวทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง



          ฝากประชาสัมพันธ์ หากพบเบาะแสหรือการกระความผิดในลักษณะเดียวกัน  ขอให้แจ้งมาที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 Facebook สืบสวน ภาค 2



....



#ชลบุรี



#โจร2พี่น้อง



กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2



 

ข่าวทั้งหมด

X