ฝากขังอดีต อส.ทหารพราน กราดยิงหน้าผับกลางเมืองยะลา มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

14 สิงหาคม 2565, 08:13น.


          ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ควบคุมตัวอดีตอาสาสมัครทหารพราน หัสชัยชาญ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี สังกัดกรมทหารพราน 49 จังหวัดนราธิวาส ซึ่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงหน้าผับนาซ่า (NASA Discovery) ถ.เฉลิมชัย เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 คน ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2565 โดยนำตัวไปฝากขังผัดแรกที่เรือนจำกลางยะลา 



          ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา แจ้งความผิด 5 ข้อหาหนัก คือ พยายามฆ่า, ฆ่าคนตายโดยเจตนา และความผิดตาม พรบ.อาวุธปืน ทั้งพกพาอาวุธปืนในเมืองสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, หลบหนีการจับกุม รวมถึงข้อหาเมาแล้วขับ



          กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งเป็นต้นสังกัด ยืนยันไม่แทรกแซงการทำงานของตำรวจ โดยมีคำสั่งปลดผู้ต้องหาออกจากตำแหน่งอาสาสมัครทหารพราน พร้อมให้ตรวจสอบผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นจำนวน 2 ระดับชั้นเพิ่มเติม ส่วนอาวุธที่นำมาก่อเหตุ พบว่า เป็นการนำออกมาจากที่ตั้งหน่วยโดยไม่ได้รับอนุญาต  สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดเร่งดำเนินการสอบสวนเพื่อเอาผิดทางวินัยและอาญาเพิ่ม ส่วนการช่วยเหลือดูแลตามหลักมนุษยธรรม แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและญาติของผู้เสียชีวิต จะดำเนินตามความเหมาะสมต่อไป



...



#ยะลา



#ยิงหน้าผับ



ภาพจากเพจ Yala ToDay ยะลา ทูเดย์

ข่าวทั้งหมด

X