น้ำท่วมฉับพลันในมณฑลเสฉวน ของจีน มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

14 สิงหาคม 2565, 06:57น.


          น้ำท่วมฉับพลันทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเมื่อวันเสาร์ (13 ส.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บอีก 9 คน ยูธ เดลี สื่อของทางการจีนเผยแพร่ภาพระดับน้ำในแม่น้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเขตชานเมืองของเมืองเผิวโจว มณฑลเสฉวน ทำให้นักท่องเที่ยวต้องรีบขึ้นฝั่ง แต่ยังมีหลายคนที่ไม่สามารถไปถึงฝั่งได้ทันเวลา โดยมีอยู่อย่างน้อย 1 คน ที่ติดอยู่บนก้อนหินกลางแม่น้ำ แล้วถูกกระแสน้ำพัดพาไป



          สำนักงานฉุกเฉินเผิวโจว รายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น กระแสน้ำหลากจากภูเขาทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย บาดเจ็บสาหัส 3 คน และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 6 คน



          เหตุน้ำท่วมฉับพลันยังเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน ซึ่งในปีนี้มีสภาพอากาศรุนแรง โดยในช่วงเดือนกรกฎาคม หลายพื้นที่ รวมถึงเซี่ยงไฮ้ มีสถิติอุณหภูมิสูงสุดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หอสังเกตการณ์แห่งชาติของจีนออกประกาศเตือนในระดับสีแดง เนื่องจากคาดว่าหลายพื้นที่จะมีอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ในช่วงสุดสัปดาห์นี้



          น้ำท่วมรุนแรงทางตอนใต้ของจีนในเดือนมิถุนายน ทำให้ผู้คนกว่า 5 แสนคนต้องพลัดถิ่น และสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจประมาณ 250 ล้านดอลลาร์ นักวิทยาศาสตร์ ระบุว่า ทั่วโลกจะเผชิญกับสภาพอากาศรุนแรงบ่อยขึ้นเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และมีแนวโน้มว่าจะรุนแรงกว่าเดิมเมื่ออุณหภูมิโลกสูงขึ้น



....



#น้ำท่วมเสฉวน

ข่าวทั้งหมด

X