ไฟไหม้อาคารเก่าจัสแมกไทย ติดสถานทูตเยอรมนีฯ ย่านสาทร ไม่มีคนเจ็บ

08 สิงหาคม 2565, 21:21น.


          จส.100 รับแจ้งเมื่อเวลา 19.47 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารใกล้เคียงสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย ถนนสาทรใต้ เขตสาทร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบ่อนไก่ถึงที่เกิดเหตุ เป็นอาคาร 2 ชั้น เพลิงกำลังลุกไหม้ชั้นบน กำลังใช้น้ำเร่งดับไฟ



          20.33น.กู้ภัยร่วมกตัญญู เพิ่มเติม ขณะนี้ ควบคุมเพลิงได้แล้ว การดับเพลิงทำได้นอกรั้วเท่านั้น เพราะสถานทูตไม่เปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปด้านใน เบื้องต้น น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากห้องควบคุมไฟฟ้าด้านในของสถานทูต ชั้น 2 ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ กำลังประสานงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เข้าไปด้านในสถานทูตตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นได้



          22.17 น. พ.ต.อ.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยกับจส.100 ว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นสำนักงานองค์กรความช่วยเหลือด้านความมั่นคงของสหรัฐฯหรือจัสแมกไทยถือเป็นสถานที่ราชการ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับสถานทูตเยอรมันประจำประเทศไทย ปัจจุบันไม่มีผู้พักอาศัยหรือทำงานอยู่ด้านใน มีลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้น ปลูกอยู่ในรั้วรอบขอบชิด และกุญแจล็อคไม่สามารถเข้าไปด้านในได้ เบื้องต้นพบกลุ่มควันและแสงเพลิงจากด้านในอาคารบริเวณชั้นที่ 2 เจ้าหน้าที่จึงวางหัวฉีดน้ำสกัดจากด้านนอกรั้วนาน 15 นาที กระทั่งเพลิงสงบในเบื้องต้นตรวจสอบได้เพียงภายนอก พบว่า มีพื้นที่ถูกเพลิงไหม้บริเวณชั้นที่ 2 ประมาณ 50 ตารางวาไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 



          หลังจากนี้ ตำรวจจะประสานผู้ดูแลรับผิดชอบสถานที่ เพื่อเข้าตรวจสอบจุดต้นเพลิง ร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อระบุสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง



 



 



 



#ไฟไหม้



#จัสแมกไทย

ข่าวทั้งหมด

X