ปธน.ไบเดน ยังมีผลทดสอบโควิดเป็นบวก แต่มีแผนเดินทางไปเคนทักกีในวันจันทร์

06 สิงหาคม 2565, 20:06น.


          ทำเนียบขาว สหรัฐฯเปิดเผยว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน และนางจิล ไบเดนสตรีหมายเลขหนึ่งจะเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่รัฐเคนทักกีในวันจันทร์นี้ (8 ส.ค.) แม้ว่าเมื่อวันศุกร์ (5 ส.ค.) เขาจะยังมีผลการตรวจโควิด-19 เป็นบวก 


          นพ.เควิน โอคอนเนอร์ นายแพทย์ใหญ่ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีไบเดน ยังมีอาการไออยู่เล็กน้อย และมีผลการตรวจเป็นบวก เป็นวันที่ 7 ติดต่อกันแล้ว เขายังอยู่ในมาตรการแยกกักตัวอย่างเข้มงวด ซึ่งตามแนวทางแยกกักตัวของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ หรือซีดีซี แนะนำให้ผู้ที่มีผลตรวจโควิดเป็นบวกต้องแยกกักตัวเป็นเวลาอย่างน้อย 5 วันหลังจากการทดสอบในเชิงบวกครั้งแรกและหลีกเลี่ยงการเดินทางเป็นเวลา 10 วันเต็ม


         เหตุอุทกภัยในรัฐเคนทักกีมีผู้เสียชีวิตแล้ว 37 รายและสูญหาย 2 คน ประชาชนมากกว่า 500 คนยังต้องพักอยู่ในศูนย์พักพิงฉุกเฉินของรัฐ ประธานาธิบดีไบเดนออกประกาศภาวะฉุกเฉินรัฐเคนทักกีตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม เพื่อให้รัฐบาลกลางจัดส่งเจ้าหน้าที่และความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ


         การเดินทางในครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ประธานาธิบดีไบเดนเดินทางไปรัฐเคนทักกีโดยมีความเกี่ยวข้องกับภัยพิบัติ โดยครั้งแรกคือในเดือนธันวาคม 2564 หลังจากประกาศภาวะฉุกเฉินจากเหตุพายุทอร์นาโด


...


#สหรัฐอเมริกา


#โจไบเดน
ข่าวทั้งหมด

X