หนีตาย ไฟไหม้ผับ ชลบุรี!คนเห็นเหตุการณ์ เห็นประกายไฟบนฝ้า ก่อนระเบิด

05 สิงหาคม 2565, 04:26น.


          ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ เม้าส์เทน บีผับ ( MOUNTAIN B ) ริมถนนสายสุขุมวิท ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดวันนี้ 5 ส.ค. 65 เมื่อเวลา 01.00 น.



         เดอะพัทยานิวส์ The Pattaya News รายงานว่า พ.ต.อ.วุฒิพงศ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง นายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ปลัดอาวุโส ปฏิบัติหน้าที่แทนนายอำเภอ รถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานกว่า 20 คัน และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ รีบไปดำเนินการระงับเหตุ





                  ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวในเนื้อที่กว่า 3 ไร่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในตัวอาคารอย่างรุนแรง พบนักเที่ยววิ่งหนีตายออกนอกตัวอาคารหลาย 10 คน พบผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยปฐมพยาบาล แล้วนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯสัตหีบ



         การควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากภายในอาคาร มีวัตถุติดไฟได้ง่าย ทำให้เพลิงลามไปทั่วตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมทั้งกันคนออกจากพื้นที่ ป้องกันอาคารทรุดตัว





         เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ในเบื้องต้น พบศพผู้เสียชีวิต 13 ราย เสียชีวิตบริเวณทางเข้าร้าน และภายในห้องน้ำ บางรายนอนเสียชีวิตอยู่ข้างบูทดีเจ ในสภาพศพถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียมทั้งตัว ส่วนผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นประมาณ 20 คน



          02.12น.กู้ภัย 111 หัวหน้ามูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ เปิดเผยกับ จส.100 ว่ารับแจ้งจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เกิดประกายไฟบนฝ้าเพดานหลังจากนั้นไม่เกิน 5 นาที ได้ยินเสียงระเบิดและไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ในช่วงนั้นเป็นเวลาที่ผับใกล้ปิดแล้ว มีนักเที่ยวประมาณ 50 กว่าคน เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บ ส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯสัตหีบ เป็นเคสแดง คือ อาการสาหัส ไฟไหม้ทั้งตัวแต่ยังมีชีพจรมีทั้งหมด  6 คน และเป็นเคสสีเหลือง ที่สามารถเดินได้ ช่วยเหลือตัวเองได้ มีประมาณ 17 คน ยอดผู้บาดเจ็บยังไม่นิ่ง



         04.10น.กู้ภัย 111 หัวหน้ามูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ เพิ่มเติมว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมด 13 ราย เป็นชาย 9 ราย หญิง 4 ราย  และบาดเจ็บประมาณ 30 กว่าคน แยกเป็นเคสสีแดง อาการสาหัส 7 คน เคสสีเหลือง ประมาณ 7-8 คน นอกนั้นบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่งไปรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯสัตหีบ และรพ.สัตหีบ กม.10 จากการสอบถามจากแคชเชียร์ บอกว่า มีไฟลุกไหม้จากฝ้าเพดานลามมาที่เวที จากนั้นก็ตะโกนว่าไฟไหม้ คนเริ่มทยอยวิ่งออกมา หลังจากนั้นไม่กี่วินาที แสงไฟก็ลุกขึ้นมา จุดที่พบผู้เสียชีวิต อยู่โซน เคาน์เตอร์ 6 ราย โซนห้องน้ำ 3 ราย โซนประตู 3 ราย



          07.11 น.คืบหน้าเหตุไฟไหม้ผับเม้าส์เทน บี เปิดได้ไม่ถึงปี หลังจากควบคุมเหตุได้เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยและส่วนดับเพลิงนำผู้เสียชีวิตด้านในออกมาทั้ง 13 ราย นำมาที่มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ เมื่อสภ.พลูตาหลวง ออกเอกสารเรียบร้อยมูลนิธินำศพทั้งหมดส่งที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนผู้บาดเจ็บกว่า 40 คน กระจายรักษาหลายโรงพยาบาล เช่น รพ.บ้านฉาง รพ.เมืองพัทยา  รพ.กรุงเทพพัทยา และวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุ  



 



#ไฟไหม้ผับ



#ชลบุรี 



CR:เดอะพัทยานิวส์ The Pattaya News,มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ

ข่าวทั้งหมด

X