ตำรวจจีนเผยคนร้ายใช้มีดแทงเด็กนักเรียนอนุบาลในมณฑลเจียงซี ตาย 3 เจ็บ 6

03 สิงหาคม 2565, 19:13น.


          ตำรวจในมณฑลเจียงซีทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ระบุในแถลงการณ์ทางสื่อออนไลน์เวยป๋อของจีน ว่า มีนักเรียนเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 6 คน หลังคนร้ายวัย 48 ปีคนหนึ่ง ซึ่งสวมหมวกแก๊ป และหน้ากากปิดบังใบหน้า บุกเข้าก่อเหตุใช้มีดแทงนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเทศมณฑลอันฟูเมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ และหลบหนี ระบุว่าหน่วยงานด้านความมั่นคงในท้องถิ่นของมณฑลเจียงซีอยู่ระหว่างติดตามเพื่อจับกุมคนร้าย



          จากคลิปวิดีโอในจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีการแชร์ทางสื่อออนไลน์โดยหนังสือพิมพ์ปักกิ่งเดลีของทางการจีนแสดงให้เห็นวินาทีขณะตำรวจอุ้มเด็กนักเรียนตัวน้อยๆคนหนึ่งไปยังรถกู้ภัย เพื่อไปโรงพยาบาลในละแวกใกล้เคียง ส่วนเรื่องอายุของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่แถลงให้สาธารณชนทราบ



           สำหรับคดีอาญากรรม เช่น การใช้ปืนยิงคนเสียชีวิตครั้งละมากๆ เกิดขึ้นน้อยครั้งในประเทศจีน ซึ่งห้ามประชาชนครอบครองอาวุธปืน แต่เรื่องการใช้มีดไล่แทงคนเกิดขึ้นบ่อยในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะก่อเหตุในโรงเรียนอนุบาล ส่วนใหญ่ก่อเหตุโดยคนมีปมอาฆาต ต้องการแก้แค้นสังคม หรือเพื่อนร่วมงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น พร้อมทั้งขอให้สังคมร่วมศึกษาวิจัยมากขึ้นในเรื่องต้นเหตุของปัญหาความรุนแรงดังกล่าว



           ก่อนหน้านี้ มีนักเรียนเสียชีวิต 2 รายและมีผู้บาดเจ็บ 16 คนหลังเกิดเหตุคนร้ายคนหนึ่งใช้มีดแทงนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งทางภาคใต้ของจีนเมื่อเดือนเมษายนปีก่อน



          ในปี 2563 คนร้ายคนหนึ่งใช้มีดไล่แทงนักเรียนของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคใต้ของจีนมีนักเรียนบาดเจ็บ 37 คนและผู้ใหญ่บาดเจ็บ 2 คน สื่อท้องถิ่นระบุว่าคนร้ายเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำโรงเรียน



          ต่อมาปลายปีเดียวกัน ศาลในมณฑลเหอหนานทางภาคกลางของจีนพิพากษาประหารชีวิตนางหวัง ยุน ครูอนุบาล หลังผสมสารโซเดียมไนไตรท์ในข้าวต้มที่จัดให้นักเรียนในความดูแลของเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งรับประทาน ทำให้นักเรียนอนุบาลเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ  25 คน โดยนางหวัง สารภาพว่า ลงมือก่อเหตุเพราะไม่พอใจจากความขัดแย้ง เรื่องการบริหารจัดชั้นเรียน



 



#จีน



#ใช้มีดแทงนักเรียนอนุบาล

ข่าวทั้งหมด

X