ผู้ว่าฯกทม. ระบุ เหตุไฟไหม้สำเพ็ง เป็นบทเรียนราคาแพง เร่งนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน

26 มิถุนายน 2565, 16:33น.


          ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้อาคารหน้าตลาดสำเพ็ง ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธ์วงศ์ ในวันนี้ (26 มิ.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมายังพื้นที่เกิดเหตุ และกล่าวว่า ต้นเหตุเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้มาแล้วหลายครั้ง ยอมรับว่าเป็นบทเรียนราคาแพง ที่จะต้องนำไปปรับปรุงต่อไป รวมถึงเร่งนำสายไฟลงใต้ดินให้เร็วที่สุด



          โดยในสัปดาห์หน้า กทม. จะมีการหารือร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง ทั้งเรื่องไฟแสงสว่าง ความปลอดภัยบนท้องถนน รวมถึงเรื่องความปลอดภัยของหม้อแปลงไฟ และสายสื่อสารที่อยู่รวมกับเสาไฟฟ้า เป็นหน้าที่การไฟฟ้าต้องช่วยดูด้วย เพราะเป็นความรับผิดชอบโดยตรง ต้องช่วยกันนำเป็นบทเรียนที่ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดซ้ำซากอีก เชื่อว่า การไฟฟ้านครหลวงมีศักยภาพที่จะดูแลชีวิตประชาชน โดยต่อไป กทม. และการไฟฟ้านครหลวงจะต้องประสานกันอย่างเข้มข้นและใกล้ชิด  ทั้งนี้ทุกเขตจะต้องสำรวจจุดเสี่ยงอื่น ๆ โดยให้ประชาชนที่พบเห็นจุดที่เสี่ยงให้ช่วยแจ้งผ่านแพลตฟอร์ม  Traffy Fondue ด้วย



           





 



          พ.ต.ท.พลวรรษ พรหมศร สว.(สอบสวน) สน. จักรวรรดิ เปิดเผยว่า ไฟไหม้ครั้งนี้ พบผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นคนไทย 1 ราย และ แรงงานต่างชาติอีก 1 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งหมด 11 คน เป็นเจ้าหน้าที่และประชาชนนำส่ง รพ.หัวเฉียว 7 คน และ นำส่ง รพ.กลาง  4  คน



          สำหรับผู้เสียชีวิต 2 ราย อยู่ภายในอาคารบริษัท ราชวงศ์รุ่งเรือง จำกัด ขายถุงพลาสติก ถุงผ้า และกล่องกระดาษใส่สินค้า ตั้งอยู่ด้านหลังหม้อแปลงที่เกิดเหตุระเบิด โดยพบผู้เสียชีวิตรายแรกที่ชั้น 1 ของอาคารและพบรายที่ 2 ติดอยู่ที่บันไดระหว่างชั้นที่ 2 และ 3 คือ



-นายเพชร เดือม อายุ 34 ปี ชาวเมียนมา



-น.ส.จิรภัทร สุ่มมาก อายุ 52 ปี



          และยังมีรถยนต์ถูกไฟไหม้ 4 คัน   เจ้าของอาคาร ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนว่า มูลค่าความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท และหม้อแปลงไฟฟ้าและสายไฟที่ด้านหน้าอาคารมีการชำรุดบ่อยครั้ง 



 





 



          สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่ให้การอำนวยความสะดวก และให้บริการแจ้งแนวทางการขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 



 



 



 



 



#ไฟไหม้สำเพ็ง



CR:ขอบคุณมูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง / POH TECK TUNG FOUNDATION

ข่าวทั้งหมด

X