หม้อแปลงระเบิด-ไฟไหม้ลามตึกแถวหน้าตลาดสำเพ็ง มีผู้เสียชีวิต

26 มิถุนายน 2565, 12:10น.


          วันนี้ (26 มิ.ย.) เวลา 11.26 น. เกิดเหตุหม้อแปลงระเบิด และทำให้เกิดไฟไหม้ห้องแถวริมถนนใกล้ท่าน้ำราชวงศ์ ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 



          ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้ตลาดสำเพ็ง เป็นอาคารความสูง 3 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา เพลิงลุกไหม้เสียหาย 4 - 5 คูหา เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยสวนมะลิควบคุมเพลิงสงบลงแล้ว ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ยังไม่ทราบเพศและอายุ และมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมีอาการสำลักควันนำส่งโรงพยาบาลกลาง



         เมื่อเวลา 12.32 น.น.ส.อาทิตยา โชคกิจมนัสชัย ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ เปิดเผยกับ จส.100 ว่า สาเหตุไฟไหม้ น่าจะเกิดจากหม้อแปลงระเบิด เกิดประกายไฟลุกไหม้ที่สายไฟ และลุกลามเข้าตัวอาคาร เบื้องต้นเสียหาย ประมาณ 3 คูหา 4 ชั้น มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเข้าไป แต่เข้าไปไม่ได้ มีอาการสำลักควันไฟ ขณะนี้จึงพยายามควบคุมกลุ่มควันอยู่         


          เมื่อสักครู่มีเสียงลั่นจากตัวอาคาร อาจจะเพราะมีการฉีดน้ำเข้าไปจำนวนมาก จึงต้องเฝ้าระวัง และใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่


          สำหรับอาคารที่เกิดเพลิงไหม้และอาคารใกล้เคียงเปิดเป็นร้านขายเสื้อ กระเป๋าพลาสติก กิ๊ฟช้อป และภายในตัวอาคารมีการสะสมสินค้าเอาไว้ด้วย ทำให้เป็นเชื้อเพลิงด้วย 


          เมื่อเวลา 13.08 น. ศูนย์วิทยุพระราม199 รายงานว่า เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บจำนวน 6 คน เป็นผู้ชายทั้งหมด  มีอาการสำลักควันแบ่งเป็น 4 คน นำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว อีก 2 คน นำส่งโรงพยาบาลกลาง


          15.39 น. น.ส.อาทิตยา เพิ่มเติมว่าขณะนี้ ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไฟไหม้เสียหาย 4 คูหา รวมถึงร้านผ้าใบราชวงศ์และคูหาข้างเคียง และพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย อยู่ในคูหาที่ 2 เป็นชาย 1 ราย และอีก 1 ราย ยังไม่ทราบเพศ ทางสำนักงานเขตจะเฝ้าระวังส่วนหน้าของอาคารที่เกิดไฟไหม้ และจะให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบของกรุงเทพมหานครต่อไป


...


#ไฟไหม้สำเพ็ง 


ขอบคุณ ห้องข่าว กรุงเทพ, แจ้งเหตุRescue, ศูนย์วิทยุพระราม199
ข่าวทั้งหมด

X