ผบก.ปคบ.เผย เหยื่อ 'ดารุมะ ซูชิ' แจ้งความแล้ว 700 คน สรุปสำนวน 28 ก.ค.นี้

25 มิถุนายน 2565, 12:16น.


          การดำเนินคดี นายเมธา ชลิงสุข หรือ เจ้าของกิจการร้านดารุมะซูซิ หลังจับกุมตัวได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.และศาลไม่ให้ประกันตัว  พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายจากกรณีดารุมะซูชิ แจ้งความทางออนไลน์แล้วประมาณ 700 คน ส่งคดีมาที่ บก.ปคบ. 250 คน อยู่ระหว่างประสานผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์พื้นที่ต่างๆ อีกจำนวนมาก โดยมีผู้เสียหายกลุ่มที่ซื้อคูปองไปขายต่อ เข้าให้การแล้ว 4 คน ส่วนผู้เสียหายที่ซื้อแฟรนไชส์ เข้าให้การแล้ว 7 คน ขณะที่โอเพ่นแชต “ผู้เสียหาย ดารุมะ ซูชิ” มีผู้เข้าร่วมแล้วประมาณ 1,800 คนโดยตำรวจคอยประสานข้อมูลกับผู้เสียหายเป็นระยะ



          ทั้งนี้ได้สั่งการให้สอบปากคำว่าเข้าข่ายความผิดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน แชร์ลูกโซ่หรือไม่ วางกรอบเวลาให้พนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ ส่งสำนวนมายัง บก.ปคบ. ภายใน 48 วัน กำหนดวันที่ 28 ก.ค.นี้ เพื่อรวบรวมส่งฟ้องผู้ต้องหา เบื้องต้นยังพบว่า มีผู้ก่อเหตุเพียงรายเดียว คือ นายเมธา ซึ่งปฏิเสธว่า ไม่ได้ฉ้อโกงประชาชน แต่ต้องปิดกิจการเนื่องจากดำเนินธุรกิจต่อไปไม่ไหว



          ตำรวจได้ประสานขอตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคารดูเส้นทางการเงิน หากพบว่ามีการยักย้ายถ่ายเทไปยังบุคคลใด จะดำเนินคดี และอาจเข้าข่ายความผิดฟอกเงินด้วย



          ด้านเพจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า หากคุณได้รับความเสียหาย กรณี “ดารุมะ ชูชิ” สามารถแจ้งความร้องทุกข์ ได้ตามช่องทาง ดังต่อไปนี้



1. แจ้งความออนไลน์ ผ่านลิงก์เว็บไซต์ https://www.thaipoliceonline.com/



2. แจ้งความที่สถานีตำรวจ ท้องที่ที่เกิดเหตุ ทั่วประเทศ



3. แจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บก.ปคบ.) ชั้น 2 ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 หากมีข้อสงสัยติดต่อ สายด่วน บก.ปคบ. 1135 หรือโทร 065-965-1135



 



 



#แซลมอนทิพย์



CR:ตำรวจสอบสวนกลาง

ข่าวทั้งหมด

X