รถบรรทุก บรรทุกแผ่นปูน เกี่ยวสะพานลอยคนข้าม ถ.กัลปพฤกษ์ ขาออก มุ่งหน้ากาญจนาภิเษก

24 มิถุนายน 2565, 07:54น.


          เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการ อุบัติเหตุรถบรรทุก ทะเบียน70-8764 ราชบุรี  บรรทุกแผ่นปูน 3 แผ่น เกี่ยวสะพานลอยคนข้ามแล้วแผ่นปูนหล่น 1แผ่น เป็นแผ่นปูนสำเร็จรูปที่ใช้วางพื้นบ้าน ทำให้สะพานลอยคนข้าม เคลื่อนเล็กน้อย ถ.กัลปพฤกษ์ ขาออก เลยแยกบางพฤกษ์ 100 เมตร เหตุเกิดบนสะพานข้ามคลองควาย มุ่งหน้าออก ถ.กาญจนาภิเษก 





          07.12น. สน.เพชรเกษม เพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการ การจราจรติดขัดเต็มพื้นที่ และต้องใช้รถยกมาเคลื่อนย้าย



          08.10 น.สน.เพชรเกษม รายงานว่า เคลื่อนย้ายแผ่นปูน ออกจากพื้นผิวการจราจรแล้ว



          08.11 น. พ.ต.ต. โกมินทร์ อัตตโสภณวัฒนา สว.จร.สน.บางขุนเทียน พื้นที่คาบเกี่ยว รายงานเรื่องการเคลื่อนตัวของสะพานลอยคนข้ามว่า ได้ประสานไปที่แขวงบำรุงหมวดทางหลวง กัลปพฤกษ์แล้ว จะมาตรวจสอบตัวสะพานลอยอีกครั้ง ขณะที่มีแผนดำเนินการปรับปรุงอยู่แล้ว



          08.24 น.แนะนำเลี่ยงไปใช้ ถ.เพชรเกษม ขาออก ใช้การได้ดีกว่า มีติดตรงตลาดบางแคเล็กน้อย แต่ไปทางถ.กาญจนาภิเษก ตะวันตก ได้เร็วกว่าถ.กัลปพฤกษ์



          08.28 น.ยกแผ่นปูนขึ้นเรียบร้อย เปิดการจราจรตามปกติ







             ความคืบหน้าการตรวจสอบตัวสะพานลอย จส.100 ประสานงานกรมทางหลวงชนบท กัลปพฤกษ์ ตรวจสอบพบว่า ตัวคานของสะพานลอย ขยับไปประมาณ 10-15 ซม. แต่สะพานลอยยังคงใช้สัญจรไปมาได้ จะเร่งดำเนินการแก้ไขให้



            10.17น นายเศรษฐพงษ์ ทองประภา ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบำรุงในเขตกทม.และปริมณฑล กรมทางหลวงชนบท เพิ่มเติมกับ จส.100 ว่าสะพานลอยตัวนี้ ปกติจะมีความสูงประมาณ 4.50น. แต่ทำเกินมา 20 ซม. เป็น 4.70ม. มีแผนที่จะเริ่มต้นทำงานเดือนก.ค.65 จะดีดสะพานให้มีความสูงขึ้นอีกมาเป็น 5.50เมตร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ โดยจะทำพร้อมกันทั้งสองสะพาน อีกสะพาน คือ สะพานโคนอน จะใช้เวลาทำงานประมาณ 2 เดือน สะพานทั้งสองแห่งมีป้ายบอกความสูงชัดเจน อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ เสียหายไม่มาก ประชาชนยังสามารถสัญจรไปมาได้ 



 



#รถบรรทุกเกี่ยวสะพานลอยคนข้าม



CR:อปพร.บางแค 4535

ข่าวทั้งหมด

X