'อัยการนนทบุรี'ระบุ ได้รับสำนวนสอบเพิ่มคดีแตงโม-นิดาเช้านี้ เลื่อนสั่งคดีเป็น 7 ก.ค.

23 มิถุนายน 2565, 12:39น.


          การสั่งคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ได้เลื่อนกำหนดวันนัดรายงานตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน เพื่อฟังคำสั่งอีกครั้ง เป็นวันที่ 7 ก.ค.65 เวลา 09.30 น.เนื่องจากมีการส่งสำนวนไปที่อธิบดีอัยการภาค 1 และอัยการภาค 1 ได้มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม เลยได้แจ้งพนักงานให้ดำเนินการสอบเพิ่มเติมตามประเด็นที่มี โดยในช่วงเช้าวันนี้พนักงานสอบสวนได้นำส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมมาส่ง ทำให้เวลากระชั้นชิดจึงต้องมีการเลื่อนนัดฟังคำสั่งออกไปก่อน



          ส่วนประเด็นการสอบสวนเพิ่มเติมนั้นไม่สามารถตอบได้ในรายละเอียด เพราะเป็นการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา ส่วนจะเป็นประเด็นที่มีผู้ยื่นร้องขอให้สอบหรือไม่นั้น อาจจะเป็นความเข้าใจของประชาชนได้ แต่ตนตอบไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องภายในสำนวน ซึ่งตามหลักจะไม่มีการเปิดเผยอยู่แล้ว



          อัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ขั้นตอนหลังจากนี้จะพิจารณาว่าพนักงานสอบสวนได้แจ้งในรายละเอียดครบถ้วนหรือยัง หากรายละเอียดครบถ้วนตามประเด็นของอธิบดีอัยการภาค 1 ประสงค์แล้ว อัยการจังหวัดนนทบุรีก็จะนำส่งให้อธิบดีอัยการภาค 1 ให้เร็วที่สุด เพราะทราบดีว่าประชาชนตั้งตารออยู่ และคาดว่าไม่เกินวันนี้ พร้อมย้ำว่า ในการเลื่อนฟังคำสั่งแต่ละครั้งถือว่ามีเหตุสำคัญหมดทั้งสิ้น ยืนยันว่าอัยการไม่ได้ดำเนินการช้า



          สำหรับ กรณีแม่แตงโมฟ้องตรงในคดีฆาตกรรมจะถือว่าเป็นการตัดสิทธิ์การฟ้องของอัยการเลยหรือไม่ อัยการจังหวัดนนทบุรี ระบุว่า ตามหลักกฎหมายแล้ว ถ้าคดีในส่วนของชั้นอัยการ ถ้าเป็นความผิดต่อชีวิตของประชาชนหรือราษฎรที่ถึงแก่ความตายจะถือว่าเป็นคดีอาญาแผ่นดิน ดังนั้นจะไม่มีการตัดสิทธิ์พนักงานอัยการในการที่จะฟ้องในชั้นพนักงานอัยการ ถือเป็นอำนาจในการฟ้องคดีตามปกติ แต่ถ้าราษฎรฟ้องกันเองในคดีส่วนตัว เช่นคดีทรัพย์ ข้อหาไม่หนัก มีการหมิ่นประมาทโดยหลักการแล้ว เราจะยุติทุกชั้นคดี



          โดยผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ประกอบด้วย คนบนเรือสปีดโบ๊ต ได้แก่ นายปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ นางสาวกระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ นายแซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ นายจ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร นายโรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ และนายภีม ธรรมธีรศรี (กุนซือ)



 



#แตงโมนิดา



#อัยการนนทบุรี 

ข่าวทั้งหมด

X